Làng siêu xe sắp đón sự trở lại của De Tomaso huyền thoại

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/05/2019 09:44

De Tomaso - hãng siêu xe Ý nổi tiếng trong thập niên 60-70 của Thế kỷ XX đang một lần nữa tìm cách quay trở lại với một mẫu xe sắp ra mắt tại lễ hội Goodwood 2019.

xedoisong_de_tomaso_1_ymtx

 Logo mới của De Tomaso

Đối với những người đam mê xe hơi, De Tomaso chắc chắn không phải là một cái tên xa lạ. Bởi đó là một thương hiệu xe thể thao rất nổi tiếng của người Ý nhưng lại có lịch sử rất nhiều thăng trầm, với lần phá sản gần đây nhất là vào năm 2015. Tuy không sở hữu bề dày thành tích như hai biểu tượng Ferrari hay Lamborghini, nhưng De Tomaso vẫn có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Thế giới.

 Không chỉ gói gọn ở phân khúc xe thể thao, hãng này còn lấn sân sang cả phân khúc xe hạng sang để đối đầu với Jaguar của người Anh hay Mercedes-Benz của người Đức. Với những bản sắc riêng đã được định hình, De Tomaso đã chiếm được cảm tình từ một bộ phận người tiêu dùng. Vì vậy, trong thời gian qua, đã có không ít người kỳ vọng vào một sự trở lại của thương hiệu nói trên. Và có lẽ, họ sẽ được thỏa lòng mong đợi ngay trong năm nay. 

xedoisong_de_tomaso_2_twae

Dự án xe mới nhất của De Tomaso có tên gọi P.

De Tomaso sẽ được hồi sinh thông qua sự xuất hiện của một siêu phẩm sẽ tham dự lễ hội xe hơi Goodwood 2019. Thời điểm cụ thể được đưa ra là vào ngày quốc khánh Mỹ 4/7. Mẫu xe này xứng đáng được gọi là "siêu phẩm", bởi nó được tạo nên bởi những con người đứng sau dự án Apollo IE. Để hiểu rõ hơn về sự hồi sinh của DeTomaso, chúng ta sẽ phải nhắc lại một số sự kiện đã diễn ra cách đây vài năm

 Cụ thể, vào năm 2015, toàn bộ tài sản cũng như quyền sở hữu thương hiệu De Tomaso đã được Ideal Team Venture (ITV) mua lại với số tiền chỉ 1,1 triệu USD. Và ngay trong năm sau đó, quỹ đầu tư này tiếp tục mua lại Gumpert GmbH trước khi đổi tên thành Apollo Automobil như hiện nay. Trong đó, Intensa Emozione (IE) là model thứ hai sau khi công ty này có chủ mới. Đích thân Norman Choi, người đứng đầu của IVT đã hé lộ rằng chiếc xe tiếp theo mang thương hiệu De Tomaso đang được phát triển với tên mã là Project P.

  Ngoài ra, vị này còn xác nhận rằng đội ngũ nhân lực tại Apollo sẽ đảm nhận công việc trên. Như vậy, chúng ta sẽ không còn được chứng kiến những mẫu sportscar của De Tomaso với trái tim là động cơ V8 của Ford như trước. Mà thay vào đó, lần tái xuất sắp tới của thương hiệu này sẽ đánh dấu cho kỷ nguyên của động cơ có nguồn gốc AMG. Không chỉ đơn thuần là một sự trở lại, sự kiện này còn kỷ niệm 60 năm thành lập De Tomaso.

xedoisong_de_tomaso_5_xqky

 Alejandro de Tomaso - Người sáng lập ra De Tomaso vào năm 1959.

 Không dừng lại ở đó, De Tomaso của năm 2019 sẽ đi kèm với logo mới. Theo đó, phần nền của logo vẫn là 3 sọc màu, biểu thị cho màu cờ của Argentina. Phần thay đổi nằm ở họa tiết hình chữ T ở chính giữa khi được làm mới với phong cách hiện đại và thanh thoát hơn. Trong khi đó, dòng chữ De Tomaso ở bên dưới cũng được sử dụng một font chữ mới đơn giản hơn. Trong thông cáo mới nhất, hãng này cho biết logo mới được thiết kế để dành cho thế hệ kế tiếp của De Tomaso Automobili.

xedoisong_de_tomaso_6_tkro

Pantera - mẫu xe được coi là nổi tiếng nhất của De Tomaso

 Hiện chưa rõ Project P ‘đầu cua tai nheo’ ra sao. Nhưng có lẽ, siêu xe này sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ Apollo IE. Đó có thể là thiết kế cực kỳ dữ dằn, góc cạnh được tối ưu khí động học cũng như khối động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh 780 mã lực. Được biết, cỗ máy này do HWA AG – một đối tác quen thuộc của Mercedes-AMG. Dù vậy, câu trả lời đầy đủ nhất sẽ được đưa ra vào ngày 4/7 tới. 

xedoisong_de_tomaso_7_ovie

 De Tomaso Mangusta

Cách đây không lâu, cái tên De Tomaso đã được nhắc đến thông qua dự án Ares Panther của một studio thiết kế đến từ Ý có tên Ares Design. Cụ thể, chiếc xe này lấy cảm hứng từ một model nổi tiếng của De Tomaso là Pantera, dựa trên nền tảng của siêu bò Lamborghini Huracan. Và thực tế là Ares Design đã quá xuất sắc trong việc lồng ghép những chi tiết biểu tượng với phong cách tạo hình hiện đại để tạo nên một sản phẩm vô cùng đặc biệt.  

xedoisong_de_tomaso_8_qkli

 De Tomaso Prova P70

De Tomaso được thành lập vào năm 1959 bởi Alejandro de Tomaso. Được biết, ông vốn là một tay đua kiêm doanh nhân có xuất thân từ Argentina. Điều này giải thích lý do cho việc quốc kỳ Argentina xuất hiện trên logo của De Tomaso. Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Pantera cùng với Mangusta được coi là bộ đôi sản phẩm gây nhiều tiếng vang nhất của thương hiệu có trụ sở đặt tại thung lũng siêu xe Modena. 

Ý kiến của bạn

Bình luận