Land Rover Việt Nam trình làng Defender 90, giá thấp nhất gần 4 tỷ đồng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 15/06/2021 15:16

Hai phiên bản dòng xe địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 chính thức được nhà phân phối Phú Thái Mobility bán ra tại thị trường Việt Nam.

JHO09012
Land Rover Defender 90 thế hệ mới chính thức xuất hiện trên thị trường ô tô Việt Nam.

Kể từ lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2020, Defender thế hệ thứ hai đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Land Rover trên dải đất hình chữ S, cũng như trên toàn thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

Các biến thể mới như được tái sinh một cách có chủ đích sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển khi giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp, mạnh mẽ, trang bị thêm tính năng, công nghệ gia tăng thêm sự đa dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đa dạng cho nhiều điều kiện lái khác nhau.

Cùng với Defender 110, Defender 90 là mẫu xe mạnh mẽ và cứng cáp nhất của Land Rover trong lịch sử. Nằm dưới chiếc xe này là bộ khung gầm liền khối bằng nhôm, cứng nhất từng được Land Rover chế tạo. Độ cứng của xe gấp 3 lần so với khung gầm rời truyền thống. Đây chính là nền tảng tuyệt vời, cùng với hệ thống treo và hệ truyền động tân tiến tạo nên sức mạnh của Defender nói chung và Defender 90 nói riêng.

JHO08854

Phiên bản mới ra mắt Việt Nam được chế tạo để gây phấn khích qua hệ thống vận hành xử lý thông minh, cá tính cùng với kiểu dáng dễ nhận biết ngay lập tức cùng các chi tiết đặc trưng vốn có, đặc biệt là mũi và đuôi xe được thiết kế gọn lại. Sự khác biệt khác có thể rất dễ nhận thấy ở Defender 90 so với phiên bản Defender 110 đó là kích thước chiều dài tổng thể. Defender 90 có kích thước chiều dài tổng thể 4.583 mm ngắn hơn 435 mm so với phiên bản Defender 110 (kích thước 5.018 mm).

Không gian hành lý phía sau mang lại tính thực dụng cho Defender 90, với thể tích khoang hành lý 397 lít và tối đa 1.563 lít khi gập hàng ghế sau. Hàng ghế thứ hai được phân chia tỷ lệ 40:20:40 để mang lại sự linh hoạt tối đa khi cần mang theo các đồ vật cồng kềnh cho chuyến đi.

Sự khác biệt rõ ràng nhất ở phiên bản Defender 90 so với phiên bản 110 là ở thiết kế với 3 cửa, tùy chọn chỗ ngồi linh hoạt từ 5 chỗ cho tới 6 chỗ ngồi. Các ghế ngồi có thể tùy chỉnh gập xuống để tối đa hóa không gian chứa đồ, thậm chí ghế phụ ở giữa hàng ghế trước có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Tải trọng hành lý tối đa lên đến 800 kg, tải trọng trên nóc ở trạng thái tĩnh lên đến 300 kg và tải trọng trên nóc khi di chuyển tối đa là 118 kg, sức kéo tối đa 3.500 kg và độ sâu lội nước lên đến 850 mm, tất cả biến Defender mới trở thành chiếc 4x4 tối ưu cho mọi cuộc phiêu lưu.

JHO09019

Công nghệ off-road thông minh thích nghi địa hình Terrain Response 2 tiên phong của Land Rover với chế độ lội nước mới, và công nghệ Configurable Terrain Response đầu tiên trên thế giới cho phép các chuyên gia off-road cũng như người lái phổ thông có thể tùy chỉnh tối ưu hóa lực kéo trong bất kể điều kiện nào.

Ngoại thất của Defender 90 (3 cửa) hoàn toàn khác biệt. Dáng xe độc đáo thể hiện ngay cá tính của chiếc xe. Trong khi phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe ngắn, khoảng sáng gầm xe cao lý tưởng, cột A dốc và phần đuôi xe dựng đứng mang lại độ tin cậy vững vàng vào khả năng vận hành của xe.

Nhờ thân xe cao hơn 20 mm so với các dòng SUV cỡ lớn khác của Land Rover và sắp xếp lại vị trí ắc-quy và hệ thống làm mát, nên phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe cực ngắn, đảm bảo góc tới và góc thoát ấn tượng lần lượt lên đến 37,5 và 40 độ. Với chiều dài cơ sở chỉ gần 2,6 mét, tức ngắn hơn 43 cm so với biến thể Defender 110 5 cửa và góc vượt đỉnh dốc 31 độ, Defender 90 có khả năng cơ động vượt địa hình vượt trội. Phần đuôi phía sau bánh xe ngắn nhờ cách lắp đặt bánh xe dự phòng bên ngoài thay vì tích hợp dưới sàn xe, giúp dễ dàng tiếp cận khi đi địa hình.

Cải tiến trong thiết kế nhằm giúp việc lái xe ban đêm đỡ mỏi mệt bởi hệ thống đèn LED tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Cụm đèn trước diện ma trận LED với công nghệ điều chỉnh chùm sáng thích ứng giúp tránh gây chói mắt cho xe đối diện. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch độ phân giải cao tích hợp đa dạng thông tin, có thể cá nhân hóa bằng cách cài đặt những tính năng thường dùng như hiển thị bản đồ toàn bộ màn hình, danh bạ và các tính năng giải trí.

JHO09169

Defender 90 mới được thiết kế đa năng để phù hợp trên mọi bề mặt đường với sự thoải mái tối đa để trải nghiệm những chuyến đi dài dễ dàng. Nội thất tinh giản, có mục đích, tiện dụng, bền bỉ và linh hoạt thực sự độc đáo với các chi tiết được thiết kế thực dụng như ghế phụ giữa hai ghế trước. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Các tùy chỉnh ghế ngồi trên Defender 90 đảm bảo bạn bè và gia đình đều có thể cùng đồng hành.

Defender 90 có hai lựa chọn động cơ xăng Ingenium tiên tiến bao gồm P300 4 xi-lanh, và P400 6 xi-lanh mild hybrid mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết tạo ra khả năng vận hành linh hoạt và chính xác dù là on-road hay off-road. Tùy chọn hệ thống treo khí nén mang lại cảm giác thoải mái và hỗ trợ tối đa cho các địa hình khó, có thể nâng gầm xe cao thêm 145 mm, và tổng hành trình dao động lên tới nửa mét.

Ngoài các tính năng off-road tiêu chuẩn như khóa vi sai trung tâm và hộp số phụ 2 cấp, tùy chọn hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động có thể nhận diện tình trạng trượt bánh xe một bên ở cầu sau, để từ đó khóa vi sai cầu sau một cách tự động. Quan trọng nhất, là tốc độ khóa và mở khóa vi sai rất nhanh chóng để đáp ứng lực bám tối ưu một cách kịp thời. Cả hai loại khóa vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau của Defender đều có thể điều khiển ngay trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Land Rover đã giới thiệu một loạt công nghệ để giúp mang lại khả năng mà khách hàng mong đợi từ Defender 90, bao gồm thế hệ mới nhất của hệ thống phản ứng địa hình Terrain Response đã được cấp bằng sáng chế. Công nghệ Configurable Terrain Response cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác.

Trên mẫu Defender 90 mới, người lái xe có thể ngăn ngừa trượt ngang bằng cách sử dụng các tùy chọn vi sai hạn chế trượt trên bộ điều khiển màn hình cảm ứng trung tâm. Ngoài ra, có ba lựa chọn cài đặt cho phản ứng chân ga và hộp số, hệ thống lái và kiểm soát độ bám đường, cho phép những người có kinh nghiệm địa hình và những người mới làm quen với mọi địa hình có thể điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp với yêu cầu.

JHO09168

Ngoài ra, chế độ tự động thông minh của Terrain Response 2 có thể tự nhận dạng bề mặt và thiết lập cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái. Defender cũng là chiếc Land Rover đầu tiên có chế độ lội nước. Chế độ này sẽ tự động làm dịu phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống sưởi và thông gió để tuần hoàn không khí trong cabin, khóa ống dẫn và điều chỉnh độ cao của xe theo cài đặt off-road khi được kích hoạt thông qua màn hình cảm ứng.

Các công nghệ Kiểm soát tốc độ khi đi trên đường địa hình All-Terrain Progress Control và camera giả lập gầm xe ClearSight Ground View tiên tiến của Land Rover cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống địa hình khắc nghiệt, loại bỏ áp lực của việc duy trì tốc độ thấp và hiển thị khu vực khuất ngay phía trước xe trên màn hình trung tâm.

Defender 90 sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có giao diện trực quan lấy cảm hứng từ những chiếc điện thoại thông minh mới nhất. Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender 90 mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10 inch và tùy chọn màn hình 11,4 inch.

Tại thị trường Việt Nam, Defender 90 bao gồm hai tùy chọn phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility gồm Defender 90 SE trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 2.0L, công suất 300 PS, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, có giá bán tiêu chuẩn từ 3,935 tỷ đồng.

Phiên bản còn lại là Defender 90 X trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 3.0L, công suất 400 PS, mô-men xoắn cực đại 550 Nm cùng giá bán tiêu chuẩn từ 6,555 tỷ đồng. Xe có chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn hoặc 100.000 km đầu tiên (tùy điều kiện nào đến trước).

Ý kiến của bạn

Bình luận