Lần đầu tiên Quảng Ninh có nhà chờ xe bus chuẩn 5 sao

Giao thông 24h 10/09/2017 14:45

Đơn vị vận tải của tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào sử dụng hạng mục nhà chờ xe bus, xe khách với những tiện ích 5 sao phục vụ khách hàng.

 

Lần đầu tiên Quảng Ninh có nhà chờ xe bus chuẩn 5
Những nhà chờ xe bus 5 sao đầu tiên được đặt tại 3 vị trí nằm trong phạm vi tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 14/12/2016, UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở Giao thông tận tải đã cấp phép dự án nhà chờ xe của công ty TNHH Phúc Xuyên. Nhà chờ xe khách được cố định chung với điểm dừng xe bus trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Theo đó, vị trí lắp đặt của 3 nhà chờ được đặt tại điểm dừng xe bus phía trước toà nhà Việt Phúc trên đường nội thị Uông Bí; khu vực vỉa hè bên trái QL.18 tại Km86+000 ngay phía trước Đại học Hạ Long cơ sở Uông Bí; và trị trí thứ 3 đặt tại Km125+900 QL.18, vườn hoa phía trước Toà án tỉnh cũ.

Qui mô nhà chờ xe được xây dựng trong diện tích 24 mét vuông với nền móng bê tông cốt thép, kết cấu khung nhà thép hình, tường bao che và vách ngăn sử dụng Tôn aluminium và kính 2 lớp.

Hành khách có thể tới nhà chờ để đặt vé và đón xe khách, xe bus; đăng kí và dán vé tháng xe bus, nhận và gửi đồ chuyển phát nhanh qua xe. Ngoài ra, tại các nhà chờ xe bus đều được được trang bị điều hoà và wifi, có nhân việc trực hỗ trợ khách hàng từ 06h30-15h30 hàng ngày.

Anh Đào Mạnh Toàn (ở phường Hồng Hải, Hạ Long) cho biết: “Trước đây, để đón xe thì chúng tôi phải đứng ngay lề đường rất nắng, từ ngày có nhà chờ này thì người dân không phải đứng giữa nắng, mưa nữa. Trong thời gian chờ lại có thể truy cập internet thoải mái. Nếu là đợi xe khách thì đặt vé rồi chờ xe đón, không lo việc hết ghế”.

Đại diện đơn vị vận tải này cho biết, hình thức nhà chờ này chỉ được lắp đặt tại những địa phương trong phạm vi hoạt động của công ty. Trong tương lai công ty sẽ mở rộng hình thức này trên các tuyến bus chạy trong địa phương. Mục đích của công ti hướng đến là tạo sự tiện nghi, thoải mái và thuận lợi cho khác hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận