Lamborghini kỷ niệm 50 năm chinh chiến thị trường Nhật Bản

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/10/2017 06:18

Để kỷ niệm 50 năm Lamborghini có mặt ở thị trường Nhật Bản, hãng siêu xe Ý vừa tổ chức sự kiện "Lamborghini Day 2017" ở Tokyo hôm 20/10 vừa qua.

xedoisong_ky_niem_sinh_nhat_50_nam_anniversary_lam

 Stefano Domenicali – Chủ tịch kiêm CEO của Automobili Lamborghini

Sự kiện “Lamborghini Day 2017” vừa được tổ chức ở khách sạn The Prince tại thành phố Tokyo vào hôm thứ Sáu (20/10) vừa qua. Trong số những người tham dự có ông Stefano Domenicali – Chủ tịch kiêm CEO của Automobili Lamborghini, cùng với nhiều quan khách và giới truyền thông. Nhân sự kiện này, siêu xe Aventador S Roadster cũng đã có màn xuất hiện đầu tiên tại châu Á sau khi được ra mắt toàn cầu tại triển lãm Frankfurt Motor Show mới đây.

 2017 cũng đánh dấu 50 năm thương hiệu Lamborghini có mặt tại Nhật Bản với mẫu xe đầu tiên là chiếc Lamborghini 400 GT. Và để kỷ niệm sự kiện này, nhà sản xuất siêu xe đến từ vùng Bologna đã quyết định tạo ra một phiên bản giới hạn mang tên “Aventador S Roadster 50th Anniversary Japan” với đúng 5 chiếc được xuất xưởng và dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Mỗi chiếc Aventador đặc biệt này lại sở hữu sự độc đáo riêng, được lấy cảm hứng thiết kế theo 5 yếu tố tự nhiên trong văn hóa Nhật Bản: đất, nước, gió, lửa và bầu trời. Phiên bản “nước” đã được trưng bày và giới thiệu trong sự kiện “ngày Lamborghini” vừa qua.

CEO của Lamborghini phát biểu: “Nhân dịp kỷ niệm quan trọng của hãng chúng tôi tại Nhật Bản, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới các khách hàng tại đây vì sự ủng hộ của họ cũng như sự gắn bó mật thiết với thương hiệu của chúng tôi trong nhiều năm qua. Nhờ có những khách hàng này, Nhật Bản đã trở thành thị trường quan trọng thứ 2 của chúng tôi trên toàn thế giới, xét về mặt doanh số. Và với sự xuất hiện của mẫu xe Urus trong năm 2018, chúng tôi có thể dự đoán được sự thành công chưa từng thấy tại đất nước này.”

Andrea Baldi, người phụ trách Lamborghini khu vực châu Á bổ sung thêm: “Vào tháng Một năm nay, chúng tôi đã khai trương hai showroom mới tại Kobe và Yokohama, nâng tổng số đại lý tại Nhật lên con số 8. Mục tiêu mà chúng tôi đặt ra là tiếp tục đà tăng trưởng của mạng lưới thương mại trong những năm tới, đặc biệt là với sự ra mắt của siêu SUV Urus.”

 Trong số những sự kiện được tổ chức trong “ngày Lamborghini” còn có “Lamborghini Day Concours d’Élégance Tokyo” – nơi những mẫu xe đẹp nhất trong lịch sử của hãng như Miura, Diablo hay Countach được trưng bày với tổng số lên tới 50 chiếc. Đáng chú ý trong số này còn có mẫu Miura SV – chiếc xe được phục dựng bởi Lamborghini Polo Storico, công ty chuyên phục dựng xe cổ của Lamborghini. Chiếc Miura SV này cũng vừa giành danh hiệu “Best of Show” trong triển lãm  “Lamborghini & Design Concours d’Élégance” được tổ chức tại Neuchâtel (Thụy Sỹ) hôm 17 tháng Chín vừa qua.

 Hội đồng giám khảo của “Lamborghini Day Concours d’Élégance Tokyo” gồm 13 thành viên quốc tế đã đánh giá những chiếc xe đặc trưng nhất của từng thời kỳ và chia thành tám thể loại khác nhau. Mẫu xe đã đoạt danh hiệu “Best of Show” là một chiếc Countach LP 400 màu cam ra đời năm 1976.

Trong “ngày Lamborghini”, người dân Tokyo còn được chiêm ngưỡng cuộc diễu hành của hơn 80 chiếc Lamborghini hiện đại tại khu vực tháp Tokyo nổi tiếng và quận Ginza sầm uất của giới thượng lưu.

Ý kiến của bạn

Bình luận