Làm thế nào để Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương phát triển xứng tầm là bệnh viện tuyến đầu của y tế GTVT

Giao thông 24h 26/02/2013 16:04

Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng khi đến thăm và dự Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với các bác sỹ, y tá… Bệnh viện GTVT Trung ương, ngày 25/2/2013.


Những năm qua, nhờ đẩy mạnh công tác xã hội hoá, Bệnh viện đã được trang bị các thiết bị y tế hiện đại với đội ngũ thầy thuốc trẻ năng lực, trách nhiệm cao với phẩm chất đạo đức trong sáng tận tuỵ với người bệnh, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ lúc sinh thời “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc mừng bác sỹ, y tá CBCNV Bệnh viện GTVT Trung ương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sau 57 năm xây dựng và phát triển đến nay, Bệnh viện có 470 giường bệnh; với 25 khoa phòng, trong đó có 20 khoa lâm sàng và cận lâm sàng; với 427 cán bộ bác sỹ y tá, trong đó 2 tiến sỹ, 5 bác sỹ chuyên khoa II, 68 bác sỹ, bác sỹ chuyên khoa I. Bệnh viện GTVT Trung ương từng bước phấn đấu, xây dựng đội ngũ thầy thuốc đáp ứng cả về số lượng và chất lượng; có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Bác sỹ Trần Trung – Giám đốc Bệnh viện GTVT phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Song song với việc xây dựng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bệnh viện đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo một chuỗi các thủ tục đơn giản, hiệu quả, minh bạch và thuận lợi cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện đã từng bước xây dựng và hoàn thiện các quy định, quy chế cụ thể về công tác khám chữa bệnh, đảm bảo thực thi đúng và linh hoạt về công tác y tế nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển và hiện đại hoá bệnh viện.

Cho đến nay, Bệnh viện đã làm chủ và triển khai thành công một số kỹ thuật mới như: Xét nghiệm miễn dịch phát hiện ung thư sớm, mổ nội soi các bệnh lý về sản, tiêu hoá, tiết niệu, tai mũi họng, tán sỏi qua da, tán sỏi laser, phẫn thuật sọ não (lấy máu tụ), mổ khớp gối nội soi, phẫu thuật thay khớp háng cũng như cột sống thắt lưng, điện quang can thiệp nút mạch u xơ tử cung…

Không chỉ được đầu tư về con người, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, Bệnh viện đã hoàn thành giai đoạn I dự án nước thải toàn bệnh viện, phấn đấu đến hết năm 2013 là Bệnh viện có hệ thống xử lý chất thải đúng quy định – cơ sở không gây ô nhiễm môi trường…
Với những kết quả đã được thời gian qua, Bệnh viện GTVT Trung ương luôn được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện xuất sắc toàn diện, được bình chọn là 1 trong 32 bệnh viện có dịch vụ y tế tốt nhất trong cả nước, xứng đáng là bệnh viện đa khoa cấp I, là đơn vị đầu ngành của y tế GTVT.

Tại, Lễ kỷ niệm 58 Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bộ trưởng Định La Thăng đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các bác sỹ, y tá, CBCNV Bệnh viện GTVT Trung ương. Hoan nghênh và luôn tự hào những kết quả mà tập thể bác sỹ, y tá… Bệnh viện đã làm được trong thời gian qua, mặc dù trong điều kiện nền kinh tế của đất nước nói chung và ngành GTVT còn gặp nhiều khó khăn.

Năm 2013, Bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh, từng bước xây dựng thương hiệu và xứng tầm là tuyến đầu y tế GTVT. Bên cạnh đó, Bệnh viện cần làm tốt công tác xã hội hoá, để từ đó nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân nói chung và người lao động trong ngành GTVT nói riêng, chi có xã hội hoá mới có thể đưa bệnh viện phát triển vững mạnh được, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Hoàng Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận