Làm rõ thông tin khách đi máy bay 'lọt' ra các hãng taxi

Giao thông 24h 04/10/2017 09:47

Do nhiều hành khách lộ thông tin cá nhân, bị nhắn tin mời chào đi taxi, Vietnam Airlines đề nghị công an làm rõ việc này.

 

sanbay-1507025137_500x300_ktqn
Ảnh minh họa

Đại diện Vietnam Airlines cho biết cơ quan này vừa có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ nghi vấn một số hành khách bị lộ thông tin cá nhân khi di chuyển bằng máy bay. Hãng cung cấp nội dung phản ánh của hành khách về việc họ nhận được tin nhắn mời chào đi taxi vào thời điểm vừa kết thúc hành trình, đang chuẩn bị rời sân bay.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam xác minh.

Theo nhà chức trách, nhiều hành khách cho hay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã bất ngờ nhận được tin nhắn mời đi xe từ tổng đài taxi. Có người còn bị gọi điện thoại "chèo kéo" đi xe từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội…

Nhiều người trong số này cho hay trước đó không kết nối gọi xe hay liên lạc với hãng taxi và cho rằng việc bị lộ thông tin về lịch trình bay là điều bất thường.

Ông Nguyễn Huy Dương (Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài) cho hay thông tin về hành khách, hành trình bay do hãng hàng không chịu trách nhiệm bảo mật. Cảng hàng không chỉ là nơi trung chuyển, nơi làm thủ tục lên máy bay và tiếp nhận hành khách sau mỗi chuyến bay. 

Các hãng hàng không cũng bác bỏ việc tiết lộ thông tin của hành khách. Theo đại diện Vietjet, trong quy trình hàng không, ngoài hãng vận chuyển còn rất nhiều bộ phận khác có thể truy cập hệ thống thông tin khách hàng, như phòng vé, các đại lý bán vé, dịch vụ mặt đất tại sân bay… 

Ý kiến của bạn

Bình luận