Lái xe Uber bị cáo buộc âm mưu vào nhà khách hàng ăn trộm

02/04/2015 16:02

Cảnh sát Denver vừa tiến hành bắt giữ một tài xế Uber với tội danh âm mưu đột nhập, trộm cắp tại nhà một khách hàng sử dụng dịch vụ.


e050f94a-0abf-4d44-8a01-9504d91e2145-1020x612

Gerald Montgomery, 51 tuổi, tài xế Uber kiêm trộm nghiệp dư

Theo thông tin từ phía nhà chức trách cho biết Gerald Montgomery, 51 tuổi, nảy ra ý định trộm cắp tại nhà một khách hàng sau khi chở người khách ra sân bay. Tuy nhiên, hắn đã không lường trước được vị khách hàng này có bạn ở cùng nhà và đã bị khống chế.

Hiện tại Gerald Montgomery đang bị tạm giữ tại trụ sở Golden sau khi một lệnh truy nã được đưa ra, theo phát ngôn viên cảnh sát Christine Downs cho biết.

Ngoài ra, giới  chức cảnh sát cũng cho biết thêm, Gerald Montgomery đã cố gắng phá cửa sau của căn nhà, trong khi bạn cùng nhà của khách hàng trên vẫn đang ở bên trong, khiến cho âm mưu “ làm giàu không khó” của tên này kết thúc trong khoảnh khắc.

Theo một đại diện của tập đoàn Uber cho biết, hãng đã đình chỉ toàn bộ truy cập của Gerald Montgomery sau khi vụ việc trên xảy ra. Ngoài ra, khách hàng liên quan đến vụ việc trên cũng đã được thông báo. “Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách để giải quyết triệt để vụ việc trên”.

“Các tài xế của chúng tôi đều phải trải qua sát hạch về lý lịch phạm pháp bao gồm cả lý lịch địa phương, quốc gia và liên bang”.

Uber hoạt động dựa trên nguyên tắc lái xe đăng ký trên hệ thống của hãng có thể sử dụng phương tiện của mình để chuyên chở khách hàng với mức phí thấp hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Tuy nhiên, Uber hiện đang phải đối mặt với nhiều rắc rối về mặt pháp lý liên quan đến phương thức kinh doanh đi ngược lại truyền thống taxi của mình. Tại Mỹ, đã xảy ra trường hợp lái xe Uber tại Chicago, Boston, Washington DC bị bắt giữ liên quan đến cáo buộc tấn công khách hàng.

Hà Vũ ( Theo the Guardians)

Ý kiến của bạn

Bình luận