Lái xe Range Rover bằng smartphone

Ứng dụng 18/06/2015 11:36

Range Rover đang phát triển công nghệ tương tự cho phép tài xế điều khiển chiếc xe với tốc độ thấp

1417525
 

Với ứng dụng này, lái xe có thể rời khỏi xe và sử dụng smartphone để điều khiển xe qua ứng dụng. Ứng dụng này cho phép lái xe kiểm soát tay lái, phanh, chân ga và truyền tải. Tốc độ của chiếc xe được giới hạn ở mức 6,5 km/h khi ở chế độ điều khiển từ xa.

Khi lái xe qua những địa hình ghồ ghề, lái xe thường cần sự giúp đỡ của một người khác dưới vai trò dẫn đường. Với ứng dụng này, khi chỉ có một mình, lái xe có thể tự mình điều khiển xe qua những địa hình khó khăn. Trong thành phố, ứng dụng này có thể giúp các lái xe điều khiển xe đỗ vào vị trí hẹp một cách dễ dàng.

Chiếc Range Rover Sport được thử nghiệm trong video có thể tự quay đầu xe 180 độ bằng cách sử dụng các cảm biến không gian và Range Rover cũng đã có kế hoạch phát triển một mẫu có thể tự xử lý trong bất kỳ tình huống nào. Công nghệ xe tự hành đang phát triển nhanh và nó dần phổ biến hơn với khả năng liên kết với thiết bị thông minh.

Việc những chiếc xe tự hành hoàn toàn chạy trên đường thì chắc phải cần nhiều thời gian nữa nhưng chuyện dùng thiết bị thông minh điều khiển xe thực hiện các tác vụ tự động đơn giản hơn sẽ không còn xa vời nữa.

Giao diện ứng dụng trên màn hình rất giống với một bộ điều khiển cho một số trò chơi lái xe. Ứng dụng và nguyên mẫu xe với công nghệ đi kèm hiện đang được Range Rover thử nghiệm tại Gaydon, Vương quốc Anh. Chiếc xe sẽ được trang bị radar, camera, sóng siêu âm và các cảm biến ánh sáng để tăng cường khả năng điều khiển và độ an toàn. Range Rover chưa tiết lộ thời điểm đưa công nghệ này ra thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận