Lái xe ô tô tải gây "bão" ở Móng Cái là HS lớp 1

Tác giả: Minh Lê

saosaosaosaosao
Xã hội 05/09/2015 09:24

Các cơ quan chức năng thành phố Móng Cái đã tìm được “Tài xế nhí” lái xe tải trong đoạn clip dài gần 4 phút làm “điên đảo” cộng đồng mạng.


anhbeti
"Tài xế nhí" điều khiển chiếc xe tải lao vun vút trên đường phố Móng Cái  (ảnh Kenh14.vn)

 Hình ảnh em bé mặc đồng phục học sinh, ngồi trong lòng người lớn và lái xe ô tô đang thu hút sự chú ý của dư luận xã hội.

Theo như đoạn clip ghi lại được thì bé trai này chỉ khoảng 6 tuổi và hiện đang học tại 1 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Đoạn clip có nội dung gần 4 phút ghi lại hình ảnh cháu bé lái chiếc xe tải đi học tại Móng Cái từ khu vực vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hòa Bình vào buổi sáng trời mưa.

Vào thời điểm trên, có rất nhiều phương tiện đi lại, đặc biệt có cả xe khách, xe đạp, người đi bộ tham gia giao thông nhưng bé trai này vẫn vô tư cầm lái chiếc xe ô tô tải.

Sau 1 giờ đoạn clip được đăng tải, đã có 23 nghìn lượt xem và hơn 1,4 nghìn lượt like cùng nhiều lượt chia sẻ, bình luận.

             Clip "Tài xế nhí" lái xe tải đã thu hút được hàng chục nghìn lượt like vè chia sẻ trên mạng xã hội 

Các thành viên trên cộng đồng mạng xã hội tỏ ra bức xúc, và quyết liệt lên án việc người lớn trong buồng lái của chiếc xe này để bé trai lên đùi và điều khiển vô lăng lái xe. Đặc biệt, cộng đồng mạng cho rằng hành động trên không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm cho chính những người ngồi trên chiếc xe.

Sáng 9/4, trao đổi với phóng viên, đồng chí Ngô Xuân Hoà, Đội phó Đội CSGT-TT Công an TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh về đoạn video một bé trai mặc áo trắng ngồi trong lòng người lớn lái chiếc xe ô tô chạy trên đường phố thuộc địa phận Móng Cái. Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh và tìm cháu bé đó. 

Chúng tôi cũng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Móng Cái để xác minh xem đó là học sinh trường nào.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố đều cử người gửi đồng phục về Đội để chúng tôi xác minh”.

Thêm thông tin được đồng chí Hòa đưa ra, chiếc xe đó đã bán qua một chủ nên quá trình xác minh gặp khó khăn hơn.

Vào 14h30 cùng ngày, Trung tá Hoàng Văn Hiệp (Đội trưởng Đội CSGT TP. Móng Cái, Quảng Ninh) xác nhận thông tin đã tìm được “Tài xế nhí” xuất hiện trong đoạn clip dài gần 4 phút đang làm “điên đảo” cộng đồng mạng trong các những ngày vừa qua.

Theo thông tin từ cơ quan công an TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), khoảng 10h sáng ngày 4/9, Công an thành phố đã xác định được bố cháu bé cho cháu bé điều khiển xe là anh Đặng Văn Quy (SN1973, hộ khẩu thường trú tại Vũ Đông, Thái Bình, hiện đang tạm trú tại khu 5, phường Ka Long, TP. Móng Cái) cho con trai là Đặng Thế T. SN 2009 và là học sinh lớp 1E trường tiểu học Đặng Phúc Lộc điều khiển xe tải.

Người quay đoạn clip là cháu Đặng Văn L. (con ruột anh Quy). Đoạn clip này được ghi lại trên đường hai bố con anh Quy đi đón Toàn đi học về.

Sau khi Công an thành phố xác minh những người liên quan đã mời cả ba bố con lên công an để làm việc, đồng thời tiến hành cho anh Quy cùng con trai là L. viết bản tường trình và ghi lời khai.

Tại cơ quan công an, anh Quy cũng nhận thức được hành vi vi phạm của mình.

“Hiện tại chúng tôi đang giữ lại chiếc xe đó để hoàn thiện hồ sơ để có hướng xử lý nghiêm minh nhất”, Trung tá Hiệp xác nhận.

minh123
Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng thành phố Mong Cái (tỉnh Quảng Ninh) điều tra làm rõ

“Căn cứ nội dung đoạn video, lực lượng chức năng sẽ tạm giữ phương tiện đồng thời xử phạt người để cháu bé cầm vô lăng với lỗi giao xe hoặc để mặc cho người chưa có GPLX điều khiển phương tiện được quy định tại điểm đ khoản 5 điều 30 Nghị định 171 đã sửa đổi theo Nghị định 107, phạt tiền từ 2 triệu đến 4 triệu đồng đối với cá nhân là chủ xe ô tô và từ 4 triệu đến 8 triệu đối với tổ chức là chủ xe…”, một ý kiến cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) để biết thêm thông tin cung cấp tới độc giả.

Ý kiến của bạn

Bình luận