Lái xe liên tục bị "ăn gạch" trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Ý kiến 15/10/2016 06:05

Đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, hàng loạt lái xe tải choáng váng vì bị ném gạch vào kính và thân xe.


Đêm ngày 12/10, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, tại gầm cầu vượt FO4 thuộc Km4 tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên xảy ra cùng một lúc 3 vụ ném gạch, đá khiến các xe tải bị vỡ kính, xước sơn, gây tâm lý hoang mang cho lái xe.

Điều khiển xe container mang biển kiểm soát (BKS) 15C-185XX đang lưu thông với tốc độ cao, lái xe Nguyễn Thanh Quân (Sn 1985, Hải Phòng) bàng hoàng khi bị một viên gạch lao thẳng vào kính chắn gió ở ngay vị trí lái. Sau cú ném như trời giáng ấy, một bên kính chắn gió của xe anh Quân bị vỡ tan nát. Đặc biệt, khi dừng xe anh Quân còn phát hiện có nửa viên gạch đang cắm thẳng vào ca bin buồng lái, nửa viên còn lại rơi xuống đường.

unnamed (7)
Chiếc xe container bị ném gạch vỡ kính trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đêm ngày 13/5. 

Xác nhận với phóng viên về vụ tấn công nghiêm trọng trên, anh Quân cho biết: “Sự việc  xảy ra vào khoảng 23h30 phút. Lúc đó xe tôi vừa tới Km4 cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên thì bất ngờ bị một số đối tượng lạ mặt đứng ở trên cầu vượt FO1 dùng gạch ném thẳng vào xe. Trong lúc hoảng loạn, tôi chỉ kịp điều khiển xe tấp vào lề đường và lao ra khỏi xe chạy thoát thân”.

"Tôi đã rất cảnh giác về tình trạng ném đá từ các cầu vượt trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, song không ngờ đối tượng lại manh động gây án ngay tại khu vực đông nơi dân cư . Cũng may với kinh nghiệm nhiều năm lái xe, nên trong tình huống đó, tôi đã làm giữ vững được tay lái và không để xảy ra tai nạn đáng tiếc nào”, anh Quân bức xúc nói.

unnamed (6)
Viên gạch đã găm thẳng vào vị trí nghế ngồi của lái xe

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, anh Quân đã nhanh chóng gọi điện thông báo tới đơn vị quản lý đường cao tốc để kịp thời ứng cứu.

Cũng theo anh Quân, vào thời điểm trên, tại khu vực cầu vượt FO1 - Km4 còn có hai chiếc xe tải khác bị tấn công giống như xe anh. Hai xe này lần lượt mang BKS 20 (Thái Nguyên) và 99 (Bắc Ninh).

Liên quan tới vụ việc này, chiều ngày 14/10, trao đổi với phóng viên, ông Lại Huy Xuân – Phó tổng giám đốc công ty 238 – đơn vị được giao quản lý cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cho biết: Đêm ngày 12/10, qua số hotline, đơn vị có tiếp nhận tin báo về việc một chiếc xe tải bị một số đối tượng dùng gạch tấn tại khu vực gầm cầu FO1 thuộc Km4. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị quản lý đường cao tốc đã phối hợp cùng với lực lượng chức năng của Cục CSGT và lực lượng CA xã Yên Thường có mặt bảo vệ hiện trường và truy tìm kẻ có hành vi tấn công lái xe.

unnamed (8)
Tình trạng các đối tượng côn đồ dùng gạch, đá tấn công lái xe trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên diễn như thường xuyên và vô cùng hung hãn.

Trước tính nguy hiểm của tình trạng ném đá trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, được biết, trong những ngày gần đây, Công ty 238 - đơn vị quản lý đường đã chủ động cắt cử lực lượng chốt trực đảm bảo giao thông tại các nút vào cao tốc, và tăng cường thêm lực lượng tuần đường phát hiện các hành vi ném gạch, đá vào các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Đồng thời, đơn vị này tích cực triển khai công tác tuyên truyền để người dân địa phương không tụ tập trên cao tốc và không ném đất đá vào các phương tiện.

 Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận