Lạ đời ô tô điện không cần sạc điện tại Zimbabwe

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/06/2018 14:27

Ông Sangulani Chikumbutso, sáng lập công ty SAITH Technologies đã phát minh ra công nghệ sạc điện không theo cách thông thường, mà thông qua sóng radio.

xedoisong_xedienkosac_1_dtdc

Ông Sangulani Chikumbutso người phát minh ra công nghệ sạc thông minh.

Điểm đặc biệt của hệ thống sạc điện này là “không cần sạc điện”, không phải sạc điện theo cách thông thường là cắm sạc, mà hệ thống sẽ sản xuất điện thông qua sóng điện từ, tần số vô tuyến. Người phát minh ra hệ thống này là ông Sangulani Chikumbutso, sáng lập công ty SAITH Technologies. Thời điểm công bố hệ thống này, công ty SAITH Technologies cũng công bố một mẫu xe điện và thâm chí một chiếc trực thăng sử dụng công nghệ sạc điện thông minh này.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống này được ông Chikumbutso giải thích: “Bằng cách tận dụng các bước sóng radio, máy phát điện của tôi có có khả năng truyền năng lượng được tạo ra thành năng lượng điện năng. Đơn giản, chiếc xe điện không cần phải sạc trực tiếp từ nguồn điện, rất thân thiện với môi trường”

Như vậy, với sự khẳng định của ông đã vượt qua các quy tắc về định luật bảo toàn năng lượng như trước đây, được hiểu là sự dịch chuyển năng lượng tương đương từ một dạng đơn thành một dạng khác nhau. Ông Chikumbutso tuyên bố rằng loại “khám phá” này hiển thị việc áp dụng các gói pin gel cơ bản 220 volt tạo ra công suất lớn hơn (khoảng 500.000 watt).

Như vậy theo lý thuyết, chiếc xe điện mà không cần phải sạc có thể chạy vô thời hạn (miễn là các bộ phận vẫn còn nguyên vẹn) tuy nhiên sẽ còn rất lâu nữa để áp dụng công nghệ này rộng rãi trong thực tế.

Các tập đoàn năng lượng khổng lồ trên toàn thế giới về năng lượng, đặc biệt là dầu mỏ luôn muốn độc quyền những sáng chế kiểu này nhằm kiểm soát thị trường năng lượng sạch của thế giới. Công nghệ năng lượng sạch có ý nghĩa rất lớn, không chỉ từ quan điểm môi trường, mà còn là liên quan vấn đề địa chính trị đối với các nước lớn cũng như những nước có nền kinh tế dựa vào công nghiệp khai thác dầu mỏ.

Ví dụ, “Đạo luật bí mật phát minh”, nó được viết vào năm 1951 tại Mỹ. Theo đó, các ứng dụng bằng sáng chế về phát minh mới có tầm ảnh hưởng lớn phải thể tuân theo các lệnh bảo mật của đạo luật đó. Ngoài ra, đạo luật này có thể hạn chế xuất bản, công bố những phát minh mà theo các cơ quan chính phủ tin rằng việc tiết lộ của họ sẽ có hại cho an ninh quốc gia.

 Theo ông Steven Aftergood, báo cáo của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ, đã có hơn 5.000 phát minh được đặt hàng bí mật vào cuối năm 2014, tuy nhiên không ai biết được chính xác con số những phát minh này được công bố.

Hiện tại, Chính phủ Hoa Kỳ đã cho nhà phát minh Chikumbutso một ngôi nhà mới tại bang California theo đó ông đã đưa ra các tiêu đề cho các sáng kiến nối tiếp bao gồm máy phát điện xanh đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất điện bằng tần số vô tuyến, một chiếc xe chạy bằng điện không tiêu thụ nhiên liệu và nhiều phát minh khác. Theo nhiều chuyên gia nhận định đặt nghi vấn có phải chính phủ muốn “kiểm soát” những phát minh có thể thay đổi cuộc sống loài người này.

Trước đó, năm 1996 ông Stanley Allen Meyer công dân người Mỹ thông báo ông đã chế tạo thành công xe hơi chạy hoàn toàn bằng nước. Ông Meyer tuyên bố rằng một chiếc ô tô được trang bị thêm thiết bị có thể sử dụng nước làm nhiên liệu thay vì xăng, phát minh này gọi là các tế bào nhiên liệu nước “water fuel cell”. Xedoisong.vn sẽ giửi đến quý độc giả trong những bài tiếp theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận