Kỳ lạ chuyện Grab kêu gọi người dùng bán xe máy lấy mã dịch vụ

Doanh nghiệp 23/12/2016 05:47

Dùng mã tín dụng để mua lại xe máy cá nhân nhằm thu hút người dân tham gia giao thông chung là chương trình thử nghiệm thí điểm mới của Grab.


 

GB_3
Sáng kiến bán xe cá nhân chuyển sang đi xe công nghệ gặp nhiều nghi vấn về tính khả thi. 

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết đối tượng chính mà chương trình nhắm đến là khách hàng thường xuyên di chuyển bằng dịch vụ GrabBike. Đại diện này nói: “Chúng tôi kêu gọi khách hàng bán xe máy cá nhân cho Grab và dùng GrabBike như phương tiện di chuyển chính để hạn chế lượng xe cá nhân, góp phần phát triển dịch vụ giao thông công cộng.”

Chương trình này vừa đưa ra đã vấp phải luồng nghi vấn về mức khả thi. Dư luận đặt câu hỏi: vì sao phải bán xe khi đây là phương tiện phổ biến nhất và làm sao thay đổi thói quen được hình thành từ rất lâu trong nếp sinh hoạt của cư dân đô thị? Cuối cùng, rất nhiều người thắc mắc liệu Grab có thành công trong việc kéo người dùng?

Trả lời vấn đề trên, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết chương trình của công ty đem đến 3 lợi ích cho người dùng.

“Khi mua xe chúng tôi không thanh toán bằng tiền mặt mà quy đổi ra mã đi GrabBike có giá trị tương đương. Cách thanh toán này đáp ứng được 2 tiêu chí: đảm bảo việc đi lại của người bán xe không bị gián đoạn và loại bỏ những trường hợp muốn bán xe cũ để mua xe mới, đi ngược lại mục tiêu hạn chế xe cá nhân của chương trình”, ông nói.

Giám đốc đơn vị cung ứng dịch vụ này cho rằng việc bán xe, dùng mã Grab giúp người dùng di chuyện thuận tiện cũng như tránh đi những mệt mỏi, phiền toái khi tự điều khiển vào giờ cao điểm, gửi xe, tiết kiệm phí bảo dưỡng…

Tiếp theo, mỗi cá nhân trong gia đình đều sở hữu ít nhất một chiếc xe. Tình trạng này góp phần làm lượng xe cá nhân tăng cao nhưng lại chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của một chủ sở sữu hoặc số ít người thân.

Vì vậy việc mua lại xe cá nhân rồi chuyển thành dịch vụ GrabBike giúp nâng cao tần suất phục vụ của phương tiện. Theo đó nhiều lượt hành khách được chuyên chở hơn nhưng vẫn không làm tăng số lượng mua, đăng ký xe mới.

“Khi độ phủ sóng của mạng lưới xe công cộng nâng lên, việc đặt và đón xe sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn, giúp người dân đi lại thuận tiện. Từ đó dịch vụ giao thông công cộng sẽ phát triển hơn, hạn chế việc dùng xe máy cá nhân để góp phần giảm thiểu khói bụi, ô nhiễm môi trường", đại diện Grab nhấn mạnh.

Theo kế hoạch được công bố, xe sau khi thu mua sẽ được đơn vị này cho bảo dưỡng, làm mới và bán lại với giá cho ưu đãi cho các đối tác tài xế của mình. Những đối tác tài xế có thành tích tốt, đang muốn nâng cấp xe với mức chi phí hợp lý để phục vụ khách hàng tốt hơn sẽ được ưu tiên mua số xe này.

GB_5.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ chương trình này giúp hỗ trợ tài xế.  

Cuối cùng, chương trình này giúp hỗ trợ những tài xế khó khăn, không có phương tiện phù hợp. Theo đó các tài xế có thể mua lại xe bằng hình thức trả góp không lãi suất. Ông Tuấn Anh cũng nói thêm đây là một trong những chương trình giúp tài xế không có phương tiện phù hợp tiêu chuẩn có thể tham gia vào đội ngũ GrabBike, tạo công việc ổn định và thu nhập tốt.

Ý kiến của bạn

Bình luận