Ký kết Biên bản thỏa thuận về Chương trình đào tạo giảng viên hàng hải

Tác giả: Theo Vinamarine

saosaosaosaosao
24/03/2016 16:33

Ngày 22/03/2016, Cục Hàng hải Việt Nam và Trung tâm Tuyển dụng thuyền viên Nhật Bản (SECOJ) tổ chức ký Biên bản thỏa thuận về chương trình đào tạo giảng viên hàng hải của Việt Nam tại Nhật Bản.

anh ky thoa thuan

Theo đó, kể từ năm 2010 đến nay, có 20 giảng viên hàng hải Việt Nam được tham dự khóa đào tạo này. Tuy nhiên, Phó Cục trưởng Hàng hải Việt Nam Bùi Thiên Thu cũng đánh giá số lượng giảng viên được hỗ trợ theo học khóa đào tạo còn ít, do đó, Phó Cục trưởng mong muốn Cục Hàng hải Nhật Bản và SECOJ xem xét tăng số lượng học bổng cho giảng viên Việt Nam trong những năm tiếp theo. Ngoài ra, Phó Cục trưởng cũng mong muốn phía Nhật Bản cử chuyên gia sang Việt Nam đào tạo cho các giảng viên Việt Nam các khóa ngắn hạn, tạo cơ hội cho các giảng viên được tham gia để tăng cường kiến thức chuyên môn được tốt hơn.

Phía Nhật Bản cũng thông báo chương trình đào tạo cho các giảng viên boong và giảng viên máy về lý thuyết và thực hành. Tổng thời gian đào tạo là 02 tháng trong đó 1 tháng đào tạo lý thuyết chung cho tất cả các giảng viên và 1 tháng học thực hành sẽ chia làm 2 đợt khác nhau (dự kiến tiến hành từ tháng 07/2016 đến tháng 05/2017). Tiếp tục chuyến công tác phía Nhật Bản sẽ có buổi khảo sát thực tế tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Cao đẳng Hàng hải I tại Hải Phòng.

Ý kiến của bạn

Bình luận