KTM hé lộ về mẫu Duke 390 hoàn toàn mới

Đánh giá 10/05/2016 06:32

Sau khi những hình ảnh chụp trộm về chiếc xe được cho là dòng Duke 390 của KTM được đăng tải, KTM đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin này.

xedoisong_vn_duke_390_2_eyps
 

KTM đã chính thức xác nhận thông tin đang cho thử nghiệm mẫu Duke 390 hoàn toàn mới dành cho thị trường châu Âu và dự kiến sẽ cho ra mắt sớm nhất vào năm 2017. Duke 390 là một trong những mẫu xe khá thành công của KTM kể từ khi ra mắt, là chiếc xe được đánh giá là số 1 cho đường đèo dốc với tốc độ lẫn sự linh hoạt.

Thông qua những hình ảnh được đăng tải, có thể nhận thấy mẫu Duke 390 mới đã có sự đầu tư và thay đổi hoàn toàn về thiết kế lẫn cải thiện về mặt công nghệ. Có thể thấy các chi tiết tuy được che chắn cẩn thận nhưng không thể che được các đường nét thiết kế hoàn toàn mới về thân vỏ. Quan sát hệ thống cánh gió sườn và dàn đuôi có thể nhận ra chiếc Duke 390 mới thừa hưởng nhiều dường nét từ đàn anh 1290 super Duke.

Hệ thống khung sườn vẫn là dạng mắt cáo đi cùng hệ thống gắp quen thuộc. KTM cho biết cấu trúc khung xe sẽ được giữ nguyên từ dòng duke 390 tiền nhiệm, chỉ thay mới về các thiết bị trang bị. Theo đó, chiếc xe sẽ được trang bị thụt WP up-side-down hoàn toàn mới đi kèm hệ thống phanh đĩa được trang bị ABS hoàn toàn mới từ Bybre. Hệ thống thụt sau giữ nguyên như ở bản cũ nhưng có thể điều chỉnh  chiều cao nhiều hơn, phần đuôi xe cùng pat biển số được thiết kế lại hoàn toàn mới. Chiếc xe vẫn sử dụng vành 5 chấu chữ y 17 inch và lốp 120 trước cùng 150 sau.

Động cơ trên chiếc Duke mới vẫn sẽ là loại xy-lanh đơn làm mát dung dịch dung tích 373 cc tạo ra công suất cực đại 43 mã lực ở 6000 vòng/phút. Chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt với cánh gió thông minh mới đi kèm mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên chỉ 3,1 lít/100 km.

Điểm thay đổi nổi bật nhất trên chiếc xe có lẽ là hệ thống mỏ cày ở gầm xe đã được loại bỏ và hệ thống ống xả đã thay bằng loại có bầu mới cho âm thanh không gây nhàm chán như ở phiên bản cũ.

Hiện tại các thông tin về ngày ra mắt hay mức giá bán vẫn đang được KTM giấu kín và cho biết sẽ chỉ tiết lộ sau khi chiếc xe đầu tiên được hoàn thành và đưa vào sản xuất đầu năm 2017.

Tại Việt Nam, Duke 390 cũng như phiên bản 125, 200 và 250 là một trong những mẫu nakeb-bike tầm trung bán chạy nhất và được đánh giá rất cao. Hiện tại Duke 390 đang có mức giá khoảng 160 triệu đồng ở Việt Nam tuy nhiên có khá nhiều doanh nghiệp đang thông báo hiện xe đã hết hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận