Kon Tum: Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 16/08/2018 16:28

Theo đó, tuyến QL40B nối huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam với huyện Tumơrông, tỉnh Kon Tum đang trong tình trạng giao thông tê liệt cục bộ.


Theo UBND huyện Tu Mơ Rông, hiện tại có 4 tuyến đường trên địa bàn huyện đang trong tình trạng sạt lở nghiêm trọng, trong đó tuyến QL40B có tới 20 điểm sạt lở liên quan. Cụ thể; tại km 161 + 420 trên tuyến Quốc lộ 40B (đoạn qua thôn Đăk Chum 2, xã Tumorong), khối lượng đất đá sạt lở tràn xuống nền và mặt đường khoảng 2000 m3 lấp hết mặt đường. Km 165 + 100 tuyến Quốc lộ 40B (đoạn qua thôn Long Leo, xã Tu Mơ Rông), khối lượng đất đá sạt lở xuống nền khoảng 1000 m3 lấp hết mặt đường. Km171 +270 tuyến Quốc lộ 40B( đoạn qua thôn Mô Pả, xã Đăk Hà), nền và mặt đường bị hư hỏng với chiều dài khoảng 12m, lấp toàn bộ mặt đường gây ách tắc giao thông một chiều của tuyến đường.

4343
Tuyến QL40B nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông cục bộ

Bên cạnh đó, công trình Trường PTTH Nội trú huyện Tu Mơ Rông cũng bị sạt lở sát chân tường rào và các công trình phụ trợ khác của trường. Cạnh đó, nhà của Chị Vũ Thu Trang, người dân sống trên địa bàn cũng bị sạt lở bị đất đá vùi sập lúc nửa đêm, vụ việc không có thiệt hại về người nhưng của cải và vật dụng trong nhà đều bị vùi lấp.

Trước tình hình sạt lở còn diễn biến phức tạp, Lãnh đảo tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo UBND huyện Tumơrông túc trực, liên tục báo cáo tình hình khi có diễn biến mới, chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tại chỗ khắc phục nhằm đảm bảo an toàn, trên tuyến cho người và phương tiện khi lưu thông.

3434
Nhiều tuyến đường tại huyện Tu Mơ Rông bị sạt lở nghiêm trọng

Ông Vương Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND huyện Tumơrông cho biết: Trước tình hình sạt lở cùng với lượng mưa dai dẳng, nguy cơ sạt lở vẫn có thể tiếp tục xảy ra, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, nhất là các địa bàn có khu tái định cư ở vùng sạt lở trực 24/24 giờ, có những biện pháp ngăn ngừa và cứu trợ kịp thời nếu có tình huống xảy ra.

Cũng trong tình trạng ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, tuyến đường huyết mạch từ Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum) thông thương qua nước bạn Lào đang lâm vào tình cảnh sạt lở khiến giao thông bị ách tắc cục bộ.

Ông Phạm Thanh Hà - Trưởng ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y cho biết, tuyến đường giao thương từ Cửa khẩu Bờ Y sang bên nước bạn Lào đã bị ngưng trệ tại Km 52 tỉnh Attapeu (Lào) vì sạt lở nghiêm trọng, hiện các bên liên quan đang cố khắc phục để sớm thông thương trở lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận