Kon Tum: Mở đường tạm "phá thế" cô lập cho hàng trăm hộ dân

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 31/12/2016 15:45

Là tuyến đường độc đạo nối huyện Kon Plông vào xã Ngọc Tem nên khi đường bị đứt, hàng trăm hộ dân xã Ngọc Tem hoàn toàn bị cô lập với bên ngoài, khiến đời sống của cư dân đồng bào nơi đây bị ảnh hưởng nặng.

Trước đó, Tạp chí GTVT đã phản ánh, vào ngày 16-12, trên địa bàn xã Ngọc Tem xảy ra mưa to gây sạt lở, làm đứt đoạn đường Trường Sơn Đông đoạn qua thôn Măng La Rí với chiều dài khoảng 10m. Sau khi nắm thông tin vụ việc, Tổng cục quản lý đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục quản lý đường bộ III đã đến hiện trường để nghiên cứu, tìm hướng khắc phục. Phương án tạm thời được đưa ra là khoét sâu vào taluy dương đường Trường Sơn Đông với chiều dài khoảng 150m để mở đường tạm nhằm trước mắt thông xe 1 làn cho bà con đi lại. Để triển khai thực hiện, các ngành chức năng đã huy động nhiều phương tiện, sức người để làm việc cả ngày đêm. Đến chiều tối ngày 29-12 con đường tạm hoàn tất. Đường Trường Sơn Đông được thông xe”.

2
Đoạn đường tạm đã thông tuyến

 

3
Mọi phương tiện đang khẩn trương hoàn tất con đường tạm giúp nhân dân khỏi cô lập

Ông Lê Minh Tuân Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.4 (Cục quản lý đường bộ III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, sau khoảng nửa tháng khắc phục, đến nay, đường Trường Sơn Đông qua địa bàn thôn Măng La Rí (xã Ngọc Tem, huyện  Kon Plông, Kon Tum) đã thông xe 1 làn. Hiện hai đầu vị trí đứt đường, ngành chức năng đã rào chắn để bà con không đi lại qua đó mà đi qua con đường tạm mở ở lối taluy dương. “Tuy nhiên, để đảm bảo lưu thông an toàn về lâu dài chúng tôi sẽ tiếp tục khảo sát thực tế để có phương án khắc phục bền vững” ông Tuân nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận