Kode 0 - anh em cùng cha với siêu xe Ferrari Enzo

Đánh giá 17/08/2017 10:29

Nhà thiết kế Nhật Bản Ken Okuyama từng chịu trách nhiệm thiết kế Ferrari Enzo. Ken sẽ cho ra mắt "đứa con riêng" của mình với tên gọi Kode 0 do chính công ty của ông sản xuất.


Kode1
Hình ảnh siêu xe Kode 0 'Zero' được in trên một tờ tạp chí.

Nhà thiết kế người Nhật - Ken Okuyama sẽ giới thiệu siêu xe mới với tên gọi Kode 0 ở sự kiện The Quail Motorsports Gathering 2017, diễn ra vào ngày 18/8 tại Monterey, California. Đây là một tin vui với các tín đồ siêu xe. Okuyama là nhà thiết kế danh tiếng, từng làm việc tại GM, Porsche, và Pininfarina. Ken Okuyama chịu trách nhiệm thiết kế Ferrari Enzo cùng nhiều mẫu xe cao cấp khác.

Ông thành lập công ty riêng của mình vào năm 2007 và sản xuất ôtô, xe máy, đồ gỗ, và thậm chí cả robot. Ngoài những hình ảnh đăng trên Twitter và Instagram, Kode 0 còn được biết đến khi sở hữu khung monocoque (thân xe và khung xe gắn liền khối) bằng sợi cacbon và trang bị động cơ V12 cỡ trung. Trang Facebook của Okuyama còn đăng tải hình ảnh một đoạn quảng cáo in trên tạp chí không rõ tên.

Kode2
Đoạn quảng cáo cho biết Kode 0 sở hữu bộ khung monocoque bằng sợi carbon cùng khối động cơ V12 mạnh mẽ.

Nội dung đoạn quảng cáo in trên tạp chí nói: "Vào đầu những năm 1970, nhân loại đầy những giấc mơ. Đó là thời điểm mà huyền thoại người Ý Maestro đã cho ra đời các tuyệt phẩm như Lancia Stratos Zero và Lamborghini Countach ".

"Kode 0 'Zero' hồi sinh những chiếc xe mơ ước bằng cách quay trở lại với những điều cơ bản, thiết kế thân xe hình nêm không nếp gấp. Dự án này là hiện thân của sự hiện đại, đơn giản và thiết kế vượt thời đại của Ken Okuyama. Kode 0 mang một phong cách thời trang của Okuyama với động cơ V12 cỡ trung bên trong một bộ khung monocoque sợi carbon ".

Kode3
Kode 0 sở hữu thiết kế vượt thời đại, đơn giản, giống như những gì Ken Okuyama từng làm trên Ferrari Enzo.

Siêu xe Kode 0 mới sẽ được trưng bày cùng với siêu xe hybrid Kode 57 tại sự kiện ra mắt sắp tới, Kode 57 trình làng vào năm ngoái tại sự kiện Pebble Beach. Có thể thấy, Kode 0 dường như chia sẻ phần đèn pha dài cùng cửa vào khổng lồ với mẫu Kode 57. Siêu xe mới cũng có thể trang bị cửa scissor (kiểu cắt kéo), phần mâm bánh xe tương tự với Kode 7 đã ra mắt.

Kode4
Kode 0 thừa hưởng một số đặc điểm của Kode 57 như đèn pha dài, cửa cắt kéo và động cơ V12 6.0 lít.

Chiếc Kode 57 sử dụng V12 6.0 lít, hộp số sàn, sản sinh công suất khoảng 600 mã lực, chính vì vậy Kode 0 được mong đợi sẽ sở hữu công suất tương đương hoặc nhiều hơn con số này.

Ý kiến của bạn

Bình luận