Kinh hoàng 20 ô tô cháy ngùn ngụt trên đường cao tốc

19/07/2015 06:24

Rất nhiều tài xế khác đã bất chấp nguy hiểm, bỏ phương tiện lại vì sợ cháy lan sang mình.

Hàng chục ô tô bốc cháy ngùn ngụt trên đường cao tốc số 15 đông đúc, nối từ Los Angeles đến Las Vegas.

tapchigiaothong o to boc chay
Hàng chục ô tô bốc cháy ngùn ngụt trên đường

Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều ngày 17/7 (theo giờ địa phương), buộc chính quyền địa phương phải chặn tất cả các làn đường trên đường cao tốc số 15. Đây là đường cao tốc chính, nối giữa Los Angeles và Las Vegas nên thường xuyên chứng kiến cảnh giao thông nườm nượp trong giờ cao điểm. Sự việc xảy ra khi lượng ô tô trên đường dầy đặc.

Hoả hoạn được cho phát sinh từ đám cháy rừng gần đó, tàn lửa đã được gió với tốc độ 64km/h đẩy lan tới đường cao tốc, bén vào ô tô và bốc cháy.

tapchigiaothong_18_7_10_5_o_to_boc_chay1
Vụ hoả hoạn được cho là phát sinh từ đám cháy rừng trên diện rộng gần đó 

Ông Josh Wilkins, Cơ quan Cứu hoả Quận Bernardino cho biết: "Chúng tôi đang phải xử lý cả vụ hoả hoạn (có thể nhiều người bị thương) cùng cháy rừng". Rất nhiều phương tiện chữa cháy hiện đại cùng trực thăng đã được điều tới hiện trường.

Theo tờ Los Angeles Times, sau khoảng 1 giờ đám cháy mới được dập tắt và khoảng 20 ô tô bị cháy rụi.

Trong quá trình cứu hộ, nhân viên cứu hoả đã yêu cầu người dân ở yên trong xe vì "dòng nước mạnh (để dập cháy) có thể khiến bị thương". Nhưng khoảng 70 - 80 phương tiện bị tài xế bỏ lại trên đường cao tốc vì lo sợ hoả hoạn lan sang xe mình. Cơ quan cứu hoả đã đưa xe tải kéo để sơ tán số xe này. Một trung tâm sơ tán đã được thành lập tại trường Phổ thông Trung học Serrano gần đó. 

Hiện tại, chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận