Kiên Giang: Tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng đầu năm

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 27/06/2018 06:13

Trong 6 tháng toản tỉnh đã xảy ra 109 vụ ( TNGT ) làm chết 76 người, bị thương 68 người. thiệt hại hàng tỷ đồng

DE712726-7B29-4CC8-9D61-D096BDDCE071.
Đa số các vụ đều xảy ra tại các tuyến quốc lộ trên địa bàn huyện

Theo Ban ATGT tỉnh Kiên Giang trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã xảy ra 109 vụ ( TNGT ) làm chết 76 người, bị thương 68 người. thiệt hại hàng tỷ đồng.

Riêng TNGT đường bộ có 71 người chết, bị thương 68 người,  so với cùng kỳ tăng 20 người chết. đường thủy xảy ra 4 vụ  5 người chết, tăng 150 % so với cùng kỳ năm trước.

Một số địa phương có số vụ TNGT và số người chết tăng cao cụ thể là Huyện : Gò Quao, Châu Thành, Hòn Đất, An Biên chủ yếu trên các tuyến Quốc lộ  65, 61, 63, 80. Đặc biệt có 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 6 người ( 1 vụ đường thủy làm chết 3 mẹ con, 1 vụ đường bộ làm chết 3 người ).

Nguyên nhân gây TNGT chiếm tỷ lệ cao như: Tránh vượt sai qui định, thiếu chú ý quan sát, có nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Ngoài ra mật độ phương tiện tham gia giao thông mật độ cao,, mặt đường hẹp, công tác bất cập về hạ tầng giao thông còn chậm, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu. Một số địa phương chưa kiên quyết xử lý lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, nhất là các điểm họp chợ trên đường, trên cầu các nơi còn tồn tại nhiều năm chưa xử lý được như : Chợ Mỹ Lâm, chợ cầu số 2 – Huyện Hòn Đất, chợ  Phước Lợi- Huyện Châu Thành, chợ kinh 8 - Huyện Tân Hiệp, chợ Rạch Sõi – TP Rạch Giá.

Trước những con số đáng buồn trên, ông Nguyễn Văn Dũng giám đốc Sở GTVT, Phó ban ATGT tỉnh cho biết: Đơn vị sẽ phối hợp với Ban ATGT Kiên Giang sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt đến từng các bộ phận thanh tra chuyên môn .Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nghiêm cấm tất cả các phương tiện không đăng ký đăng kiểm khi tham gia giao thông. Chỉ đạo CSGT các Thành phố ,Huyện, Thị thường xuyên kiểm tra ,xử lý nghiêm những vi phạm khi tham gia giao thông và có bước chuẩn bị các phương án ứng phóvào mùa mưa bảo 2018.                                                                    

Ý kiến của bạn

Bình luận