Kiểm tra hoạt động vận tải Công ty TNHH du lịch Đại Phát

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 31/03/2017 05:44

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên tuyến QL1A, tỉnh Thanh Hóa một trong hai xe đã không tuyền dữ liệu về Trung tâm khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT của Tổng cục ĐBVN.

Cả hai xe bốc cháy sau khi gây tai nạn
Cả hai xe bốc cháy sau khi gây tai nạn

Theo đó, vào khoảng 7h00 sáng ngày 28/3/2017 xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa giữa xe container mang BKS 34C 020.99 và xe khách giường nằm mang BKS 36B-014.23. Sau cú va chạm, đầu chiếc xe container bốc cháy và ngọn lửa lan sang xe khách khiến cả hai chiếc xe bốc cháy làm nhiều người bị thương và gây UTGT nghiêm trọng.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Tổng ĐBVN đã khẩn trương kiểm tra dữ liệu đối với hai phương tiện trên hệ thống GSHT cho thấy, trong và trước thời điểm xảy ra tai nạn xe container mang BKS 34C 020.99 (Công ty TNHH VT&TM Tuấn Minh) có truyền dữ liệu đầy đủ và di chuyển với tốc độ cho phép, riêng đối với xe khách mang  BKS 36B-014.23 (Công ty TNHH du lịch Đại Phát) từ ngày 1/3/2017 đến nay không có dữ liệu truyền về Trung tâm khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT của Tổng cục ĐBVN.

Để công tác đảm bảo ATGT trên các tuyến quốc lộ được thông suốt cũng như thuận tiện cho công tác quản lý,Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Hà Nội: Tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm về việc truyền tín hiệu đối với tất cả các phương tiện đang hoạt động của Công ty TNHH du lịch Đại Phát; xử lý các trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải nếu có theo quy định. Đồng thời, báo cáo kết quả xử lý về Tổng cục ĐBVN trước ngày 15/4/2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận