Kiểm soát đèn giao thông chỉ với máy tính xách tay

Ứng dụng 14/04/2015 11:05

Chính quyền thành phố Los Angeles vừa công bố kế hoạch gắn các thiết bị vi xử lý di động vào hệ thống đèn giao thông, qua đó kiểm soát hệ thống này qua mạng viễn thông.


Một tuyến phố được trang bị đèn đường tại L.A

Một tuyến phố được trang bị đèn đường tại L.A

Kế hoạch này sẽ giúp cho các nhân viên điều tiết giao thông có thể điều chỉnh ánh sáng của từng chiếc đèn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, ví dụ như tăng ánh sáng cho 1 sự kiện, hoặc điều tiết ánh sáng đường trong thời điểm bão lớn

Hệ thống mới sẽ có khả năng kết nối GPS, nhằm cảnh báo các cơ quan chức năng mỗi khi có đèn bị hỏng và kiểm soát mức độ sử dụng của từng bóng đèn, tất cả các chức năng trên có thể được điều khiển thông qua một trình duyệt web.

“Với hệ thống này, các thành phố sẽ có thể nhanh chóng có phương án đối mặt với các tình huống khác nhau trên đường, thay vì đợi có thông báo như trước đây”, theo ông Ed Ebrahimian, giám đốc Cục ánh sáng đô thị cho biết.

Hiện tại , Los Angeles có thể kiểm soát được khoảng 1/3 số đèn đường trong thành phô do các hạn chế liên quan đến tín hiệu GPS. Kế hoạch cải tiến đầu tiên sẽ bao gồm 15,000 đèn đường và sau đó sẽ tiếp tục mở rộng đối với  95,000 đèn đường tiếp theo.

“Đây sẽ là bước đầu tiên để tiến tới xây dựng thành phố thông minh” -  ông Ed Ebrahimian cho biết.

Los Angeles không phải là thành phố đầu tiên áp dụng công nghệ điều khiển thông minh vào hệ thống đèn đường, nhưng là thành phố đầu tiên cải tạo thành công hệ thống đèn hiện tại bằng công nghệ mới

Ngoài ra, L.A cũng là thành phố đầu tiên đưa đèn LED vào sử dụng tại các cột đèn đường, giúp cho thành phố tiết kiệm được 8 triệu USD/ năm ngân sách vào việc sử dụng điện.

Việc nâng cấp đèn đường trên dựa trên kế hoạch ‘Great Streets”, vốn nhắm vào việc biến các con đường trở nên thân thiện với con người và môi trường hơn. “Great Streets” còn tập trung vào việc trồng thêm cây xanh, công viên và các ghế ngồi bên đường.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận