Kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu để rơi thanh dầm

Giao thông 24h 11/05/2015 14:20

Sáng 11/5, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã họp với các nhà thầu liên quan để kiểm điểm trách nhiệm về sự cố rơi thanh dầm khi đang thi công.


Đại diện nhà thầu Posco tại cuộc họp

Đại diện nhà thầu Posco tại cuộc họp

Theo thông tin từ Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, vào 18h ngày 10/5, tại công trường thi công ga số 4 thuộc gói thầu CP02 do nhà thầu Posco thi công đã xảy ra sự cố. Trong quá trình nhà thầu cẩu cừ Lasen (dài 9m, rộng 0,3m, nặng khoảng 630kg) để thi công hố móng đã bị rách mép cừ thép và bị đổ lên hàng rào thi công và một phần ra ngoài đường giao thông.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và tư vấn đã có mặt yêu cầu nhà thầu Posco và thầu phụ dừng ngay công tác thi công để khắc phục sự cố trên hiện trường, công tác thu dọn hiện trường và hoàn thiện lại hàng rào đã được hoàn thành sau 30 phút. Sự cố xảy ra không gây thiệt hại về người và phương tiện giao thông.

Tại cuộc họp, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu về sự cố trên, đồng thời giao cho tư vấn kiểm tra lại chất lượng vật liệu, thiết bị, công tác cảnh giới trước khi cho nhà thầu triển khai tiếp. Nhà thầu cũng buộc phải tuân thủ những điều kiện này mới cho thi công trở lại.

Hiện trường sự cố rơi thanh dầm vào tối 10/5

Hiện trường sự cố rơi thanh dầm vào tối 10/5.

Đại diện nhà thầu Posco cho biết sẽ có trách nhiệm bồi thường vật tư hư hại, đồng thời bố trí người phần luồng giao thông tại các công trình đang thi công.

Ông Lê Huy Hoàng, Phó ban QL ĐSĐT kết luận, sau khi sự cố xảy ra đã có văn bản báo cáo UBND TP. Đây là sự cố xảy ra ngoài mong đợi, nguyên nhân do cẩu chưa kiểm tra kỹ lỗi trực tiếp thuộc đơn vị thi công. Nhà thầu Posco phải hoàn thành nhanh báo cáo và đưa ra giải pháp. Trước mắt tạm dừng công tác ép cừ tại ga số 4 chờ kết luận trong vòng 3 ngày tới. Tất cả 7 ga còn lại thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động và không thi công vào chủ nhật.

Ông David Chellier, Quyền GĐ tư vấn giám sát dự án – Trưởng đoàn tư vấn khẳng định sẽ kiểm tra vật liệu tại các ga, đảm bảo an toàn mới được thi công, đồng thời xem xét các nhà thầu phụ không đạt yêu cầu sẽ cho dừng thi công. Trước mắt các nhà thầu sẽ không được thi công vào Chủ nhật.

Theo Hà Nội Mới

Ý kiến của bạn

Bình luận