Kiểm điểm cán bộ CSGT nói “tụi bây” với dân

Ý kiến 03/10/2016 08:55

Chiều 2-10, đại tá Hà Công Thượng - trưởng Công an huyện Lắk (Đắk Lắk) - cho biết đã yêu cầu tổ CSGT thuộc đội CSGT huyện Lắk kiểm điểm, tường trình làm rõ sai sót trong quá trình thi hành công vụ.

Kiểm điểm cán bộ CSGT nói “tụi bây” vớ
Hình ảnh người nhà của người vi phạm bị CSGT dùng còng số 8 còng tay trong quá trình cự cãi - Ảnh: T.B.D. chụp lại.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã yêu cầu Công an huyện Lắk trả lời về vụ việc liên quan đến vụ xử phạt một người dân vi phạm Luật giao thông đường bộ trên.

Trước đó trên mạng xuất hiện một clip dài hơn 11 phút ghi lại cảnh nhiều người dân tập trung quanh xe ôtô tuần tra của CSGT Công an huyện Lắk. Nhiều người dân tỏ sự không đồng tình vì cách xử phạt và thái độ của tổ tuần tra CSGT. Trong lúc lộn xộn, một người dân bị một cán bộ CSGT dùng còng số 8 còng tay lại. 

Nội dung cự cãi trong video clip cho thấy người bị còng tay là người nhà của một người chạy xe máy vi phạm Luật giao thông trước đó và bị cảnh sát xử phạt nhưng không xé biên lai giao cho người vi phạm. 

Trong lúc bị còng tay, người này to tiếng: “Nó (người vi phạm) đã đưa tiền cho anh rồi mà anh có đưa biên bản đâu?”. Cán bộ CSGT nói lại: “Nó để tiền lại để nó lấy xe đi, được chưa?”. 

Người bị còng tay cự cãi lại: “Ồi giời ôi, làm gì có cái luật đó, đây này, bà con coi đây này, làm gì có cái luật nào mà để tiền đó không có biên bản xử phạt rồi lấy xe đi?”. 

Cán bộ CSGT vặc lại: “Tôi không trả lời anh ở đây” rồi kéo còng số 8 giật người bị còng đi. Sau một lúc loay hoay, cán bộ CSGT này lấy khóa mở còng số 8 khỏi tay của người dân.

Theo đại tá Thượng, vụ việc bắt đầu khi hai người dân đi xe máy vi phạm luật và bị CSGT thổi lại lập biên bản. Không đồng tình với cách giải quyết nên người vi phạm có cự cãi. Trong lúc cự cãi, một cán bộ CSGT đã nói với người dân là “tụi bây”.

“Tôi cho tường trình rồi nhưng tôi khẳng định là không có tiêu cực, nhận tiền trong sự việc này. Cảnh sát đã lập biên bản rồi làm sao mà nhận tiền nữa? Xảy ra chuyện là do trong lúc làm việc, người dân đã to tiếng nên một cán bộ trong tổ có nói “tụi bây” khiến người dân bức xúc.

Cái này là sai rồi vì mình là cán bộ nhà nước, là công an thì có nóng nảy gì cũng phải hết sức kiềm chế, tìm cách mà xử lý” - ông Thượng nói.

Ông Thượng cũng cho biết trong lúc ồn ào, việc CSGT dùng còng số 8 để còng tay người dân là sai và không cần thiết trong trường hợp này, Công an huyện Lắk cũng sẽ làm rõ, rút kinh nghiệm cho cán bộ chiến sĩ.      

Ý kiến của bạn

Bình luận