Kiểm điểm 3 cán bộ CA "nhờ" phạm nhân làm việc thay

Đường dây nóng 28/11/2015 10:45

3 cán bộ CA trại tạm giam đã có một số sai phạm như để phạm nhân viết phiếu thu tiền, đề xuất đặc xá phạm nhân chưa đủ điều kiện.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động tối 27-11, trung tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu - Người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Công an tỉnh Đắk Lắk đã có hình thức kiểm điểm, phê bình đối với đại tá Bùi Quang Vinh (nguyên Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk), trung tá Đặng Thị Tính (đội trưởng phân trại trại tạm giam) và đại úy Trần Văn Khắc (đội phó phân trại trại tạm giam).

kiem-diem-3-can-bo-cong-an-nho-pham-nhan-lam-viec-
Phạm nhân viết phiếu thu tiền lưu ký trong trại tạm giam. Ảnh ông Lợi cung cấp

Theo trung tá Tuấn, trước đó, ông Trần Minh Lợi (ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã làm đơn tố cáo 3 cán bộ trên có nhiều vi phạm pháp luật như nhận tiền để chạy đặc xá, thu tiền thăm gặp trái quy định, không xử lý kỷ luật phạm nhân theo quy định…

Quá trình xác minh đơn tố cáo, Công an tỉnh Đắk Lắk nhận thấy, một số nội dung tố cáo sai, một số không có cơ sở xác định và 2 nội dung tố cáo đúng.

Theo đó, phạm nhân Phan Văn Thành trước đây bị xử lý kỷ luật nhưng không chuyển trại mà vẫn đưa vào danh sách xét giảm án đợt 2-9-2015 là có thật và việc đưa phạm nhân này vào danh sách giảm án là chưa đúng quy định. Tuy nhiên, đây chỉ mới là đề xuất, khi đưa lên thì phạm nhân này không được đặc xá. Bên cạnh đó, việc để phạm nhân viết phiếu thu tiền lưu ký là sai so với quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận