0973.234.977 (HN) - 0903.750.082 (TP. HCM)

Kích hoạt 4 trạm đếm xe đường Vành đai 3 trên cao Hà Nội

18:30pm - 15/05/2020

Tạp chí GTVT - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận phương án đếm xe xác định lưu lượng phương tiện trên đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại.

20200513_082256
Hà Nội bắt đầu đếm xe trong 7 ngày trên đường Vành đai 3 trên cao. (Ảnh: Lê Minh)

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, thực hiện đếm xe trong 7 ngày (từ ngày 14/5 đến 6h00 ngày 21/5, đếm xe 24/24h trong ngày). Nguồn vốn thực hiện bằng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế năm 2020 cho các công tác duy tu, duy trì.

4 điểm đến xe được xác định gồm điểm giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.

Sở GTVT yêu cầu dùng máy đếm xe sử dụng ống hơi: Mỗi vị trí đếm xe được đặt 2 ống. Sử dụng hệ thống camera hiện do Trung tâm điều khiển giao thông - CA TP. Hà Nội đang quản lý. Vị trí đường vành đai 3 trên cao đoạn qua nút BigC và nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.

"Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo ATGT trong quá trình thực hiện đếm xe tránh gây tình trạng ùn tắc giao thông, mất ATGT trên tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch. Báo cáo chi tiết về tình hình khai thác trên tuyến đường Vành đai 3 (lưu lượng, tại nạn, hình hình ùn tắc, tình trạng kết cấu…) sau khi kết thúc công tác đếm xe xác định lưu lượng trên tuyến đường Vành đai 3", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án đếm xe xác định lưu lượng phương tiện đường vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.

Lê Minh