Kia Rio 2018 bản sedan thế hệ mới nhiều thay đổi

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/04/2017 14:07

Kia Rio phiên bản sedan hoàn toàn mới ra mắt với nhiều thay đổi từ thiết kế thân thiện hơn, thêm tính năng và động cơ mới.

xedoisong_vn_riosedan2018_1_naoo

Kia Rio sedan 2018 đang trưng bày tại triển lãm New York Auto Show 2017. Cuối năm ngoái, phiên bản 5 cửa (hatchback) đã được giới thiệu ở Triển lãm ôtô Paris. Đây là xe thế hệ mới nhất, dự kiến được bán từ giữa năm nay.

So với thế hệ trước, phần đầu của Rio sedan 2018 vẫn được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Kia, với lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng, nhưng được điều chỉnh mỏng hơn về chiều cao và kéo ngang rộng hơn. Đèn pha trở về dạng chóa đèn truyền thống thay vì sử dụng bi cầu nhưng vẫn được bao quanh bởi đèn LED dạng chữ U ấn tượng.

Cản trước được thiết kế góc cạnh hơn với lưới tản nhiệt rộng hơn và khe hút gió đèn sương mù thu hẹp lại. Đèn hậu dạng LED và thiết kế cản sau tương tự phiên bản hatchback. Kích thước của xe cũng được tăng nhằm mang lại không gian rộng rãi hơn cho người sử dụng và cốp xe có thể tích chứa đồ lên tới 388 lít.

Khoang nội thất Kia Rio 2018 không chỉ rộng rãi hơn, mà còn được bọc da ghế ngồi và vô-lăng với chỉ thêu tương phản. Xe có nhiều tiện ích hơn bao gồm thiết kế tương tác HMI (human-machine interface), đàm thoại rảnh tay qua Bluetooth, hệ thống âm thanh với 6 loa, radio vệ tinh, camera phía sau, màn hình cảm ứng 7 inch trên phiên bản EX, hệ thống thông tin giải trí UVO3 tích hợp Android Auto và Apple CarPlay.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm: hệ thống 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 4 bánh, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống tự động phanh khẩn cấp AEB và ổn định thân xe điện tử.

Kia Rio sedan 2018 được trang bị hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau dạng tay đòn xoắn với vật liệu thép nhẹ hơn và cứng vững hơn thế hệ cũ. Bên cạnh đó là trang bị vành xe kích thước 15 inch cùng phanh đĩa/tang trống đối với phiên bản thường và vành xe hợp kim đa chấu kích thước 17 inch cùng hệ thống phanh đĩa trên 4 bánh xe với phiên bản cao cấp EX.

Kia Rio sedan 2018 cho thị trường Mỹ sẽ bao gồm 3 phiên bản LX, S và EX đi kèm tùy chọn động cơ Gamma mới 1.6L GDI 4 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp dẫn động bánh trước. Trọng lượng khô tương ứng của phiên bản số sàn là 1.201kg và phiên bản số tự động là 1.231kg.

Kia chưa công bố mức giá cho Rio sedan 2018. Tại thị trường Việt Nam, Kia Rio thế hệ hiện tại đang được bán với mức giá cho bản hatchback là 592 triệu đồng và bản sedan ở mức 485 triệu đồng. Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng 1.4L, cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 135Nm đi kèm là hộp số tự động 4 cấp hoặc tự động 6 cấp dẫn động bánh trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận