Khung xương robot độc đáo biến người thường thành "siêu nhân"

Sản phẩm 15/07/2015 06:29

Một người nặng 50 kg có thể nâng được trọng lượng 23 kg nếu được trang bị khung xương robot HAL

Sân bay Haneda (Tokyo, Nhật Bản) vừa hợp tác với công ty robot Nhật Bản Cyberdyne để cung cấp bộ khung xương robot hỗ trợ nâng hành lý mang tên HAL.

Vào năm 2013, Cyberdyne đã từng giới thiệu bộ khung xương robot HAL phiên bản đầu tiên, với thiết kế bao bọc toàn thân người mặc. Phiên bản hiện tại đã được thu nhỏ và hoạt động dựa trên các tín hiệu điện sinh vật phát ra từ cơ bắp của người mặc. Một người nặng 50 kg khi được trang bị HAL có thể dễ dàng nâng được đồ vật có trọng lượng 23 kg.

Giới thiệu về bộ giáp này, Cyberdyne khẳng định nó có trọng lượng siêu nhẹ, thậm chí cả phụ nữ và người lớn tuổi cũng có thể mặc.

"Chúng tôi muốn khuyến khích người lớn tuổi và phụ nữ hoà nhập hơn với xã hội Nhật Bản - một đất nước có tỷ lệ sinh thấp và dân số già.” - đại diện Cyberdyne nói.

"Khi bạn không có đủ nhân viên làm việc nặng nhọc, tại sao bạn không nhờ đến sự trợ giúp của những người cao tuổi được trang bị thiết bị robot?" - Đó chính là thông điệp của Cyberdyne.

Ngoài ra, mục đích của Cyberdyne khi sáng chế ra bộ giáp HAL đó là hạn chế được bệnh đau lưng cho những người lao động nặng nhọc.

Bên cạnh bộ khung xương HAL, Cyberdyne còn giới thiệu một mẫu robot chạy trên sàn có khả năng nâng được đến 181 và lau dọn sàn sân bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận