Khử khuẩn ô tô để phòng tránh dịch Covid-19 thế nào?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 12/05/2021 11:35

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ, việc dọn dẹp và khử khuẩn trên xe phòng tránh dịch Covid-19 trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

5f8c870c52d36_1603045132
Vệ sinh thật kĩ các vị trí như vô-lăng, núm chỉnh radio/âm lượng, bảng điều khiển,... Ảnh minh họa.

Các vị trí như vô-lăng, núm chỉnh radio/âm lượng, bảng điều khiển, tay nắm cửa, bọc ghế, nút mở kính, mở cửa, hộc đựng cốc, dây bảo hiểm, sàn xe… là những khu vực dễ bám bụi bẩn, vi khuẩn nhất.

Vì vậy, để phòng ngừa lây nhiễm vi khuẩn, mầm bệnh… ngoài việc rửa xe, người dùng ô tô nên chú ý lau chùi, khử trùng các chi tiết nêu trên. Bên cạnh đó, nên vệ sinh điều hòa, bộ lọc không khí.

Điều chỉnh hệ thống điều hòa trong xe. Việc sử dụng hệ thống điều hòa trên ô tô đúng cách sẽ giúp hạn chế các tác nhân gây hại trong không khí đối với hành khách trong xe, nhất là đối với vi rút corona.

bao-ve-dieu-hoa-bmw_ahbe_hmwg (1)
Người đi ô tô nên để nhiệt độ điều hòa trên 25 độ C, không bật điều hòa quá lạnh

Vi rút corona thường suy yếu khi nhiệt độ trên 20 độ C, nhất là trên 25 độ C. Nhiệt độ, độ ẩm cao, điều kiện không khí thông thoáng, corona cũng rất khó lây lan. Như vậy, để hạn chế tối đa vi rút corona, người đi ô tô nên để nhiệt độ điều hòa trên 25 độ C, không bật điều hòa quá lạnh.

Để nội thất an toàn hơn là làm sạch nó bằng cách sử dụng các sản phẩm liên quan đến xe hơi truyền thống cho từng loại bề mặt và sau đó tiến hành khử trùng.

Cần phải cẩn thận khi khử trùng cabin bằng các sản phẩm này để tránh mọi hư hỏng; tránh áp dụng chúng trên những nơi có nhiệt độ cao và kiểm tra kỹ càng chúng trên một khu vực nhỏ để đảm bảo ở đó không có sự đổi màu hoặc vết bẩn gây trước khi chuyển sang một bề mặt lớn hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận