Không quân Mỹ “phát hoảng” với tiêm kích Nga trên bầu trời Syria

Xã hội 12/01/2017 03:32

Các phi công quân sự Mỹ cho biết về "sự tiếp cận nguy hiểm" với máy bay chiến đấu Nga trên bầu trời Syria,

774467_yist
Mỹ cáo buộc các phi công Nga thiếu hiểu biết quy tắc khoảng cách an toàn phương tiện giao thông, hoặc không thể hay không muốn tuân thủ.

Các phi công quân sự Mỹ cho biết về "sự tiếp cận nguy hiểm" với máy bay chiến đấu Nga trên bầu trời Syria, nhưng thường họ chọn "nhường đường" để tránh va chạm, Wall Street Journal viết.

Tạp chí khẳng định, bất chấp biên bản ghi nhớ an toàn bay tại Syria được ký vào mùa thu năm 2015, sự tiếp cận gần giữa các máy bay vẫn diễn ra.

Theo WSJ, phi công Mỹ cáo buộc các phi công Nga thiếu hiểu biết quy tắc khoảng cách an toàn phương tiện giao thông, hoặc không thể hay không muốn tuân thủ.

"Họ cực ít khi đáp lại bằng lời. Cực hiếm khi bay né sang bên. Chúng tôi để họ bay qua. Chúng tôi không biết họ có nhìn thấy hay không nhìn thấy, và chúng tôi không muốn họ đâm vào ai trong số chúng tôi," Thiếu Tướng Charles Corcoran cho biết.

Các chỉ huy Không quân Mỹ lo ngại sự cố có thể kích hoạt vòng xoáy mới căng thẳng giữa Moscow và Washington trong giải quyết cuộc xung đột Syria.

Ý kiến của bạn

Bình luận