Không gỡ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố Hà Nội

26/04/2018 06:18

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định không gỡ biển cấm taxi tại 11 tuyến phố vì đây là biện pháp cần thiết để giảm ùn tắc giao thông.

 

Không gỡ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố Hà Nội
Hiện Hà Nội còn 11 tuyến đường cấm xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ. Ảnh minh họa: Internet

Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có công văn đề nghị Sở GTVT, UBND TP Hà Nội gỡ bỏ các biển cấm taxi tại các tuyến phố, bao gồm cả cấm theo giờ.

Công văn do ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội này cho hay, thời gian qua, các thành viên hiệp hội đã có những nỗ lực để nâng cao chất lượng, dịch vụ, tạo ra hình ảnh đẹp cho Hà Nội. Để tiếp tục phát triển dịch vụ taxi, hiệp hội cần những chính sách hỗ trợ.

Lãnh đạo hiệp hội cũng dẫn văn bản mới đây của Văn phòng chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về dịch vụ vận tải tại các thành phố. Trong đó có nội dung: "Ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân".

“Hiệp hội đề nghị UBND thành phố, Sở GTVT Hà Nội xem xét gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi tại các tuyến phố hiện nay. Việc này chúng tôi đã đề xuất rất nhiều lần rồi nhưng chưa được đồng ý”, ông Hùng nói.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định quy định cấm taxi hoạt động ở một số tuyến phố vào giờ cao điểm là hoàn toàn hợp lý.

Theo ông Viện, trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông.

“Thực tế cho thấy một số tuyến phố sau khi có biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã giảm ùn tắc. Tuyến đường nào giảm ùn tắc, chúng tôi sẽ gỡ biển cấm taxi và xe hợp đồng. Vì vậy, Sở sẽ không xem xét gỡ biển cấm xe taxi ở 11 tuyến phố”, ông Viện nói.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết có 2 tuyến phố vừa được Sở gỡ biển cấm taxi vì đã giảm ùn tắc là Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng).

Ý kiến của bạn

Bình luận