Không giảm án cho tài xế BMW đánh chết người ở Sài Gòn

Đường dây nóng 20/09/2018 07:32

Chỉ vì anh Kiệt bấm còi xin rẽ phải, Trực đã lớn tiếng gây gổ rồi lái ôtô tông vào anh này và đánh nạn nhân tử vong. Tòa phúc thẩm bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

lelongtruc1_zing
Bị cáo Trực bị dẫn giải sau phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Hoài Thanh.

Ngày 19/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Long Trực (29 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Phiên tòa được mở theo đơn kháng án của bị cáo, đại diện gia đình bị hại và kháng cáo không chấp nhận bồi thường của Công ty cổ phần thương mại nước giải khát Khánh An (Công ty Khánh An).

Trước đó, ngày 20/12/2017, Trực bị tòa sơ thẩm tuyên án chung thân, Công ty Khánh An liên đới với bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 158 triệu đồng.

Tại phiên xử hôm nay, Trực không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới. VKS đánh giá bị hại Kiệt cũng có hành động hung hãn khiến cho bị cáo không kìm chế được cơn giận. Việc Công ty Khánh An giao xe cho Trực điều khiển dẫn đến vụ án này nên công ty cũng phải chịu trách nhiệm liên đới về phần dân sự.

Do đó, HĐXX bác toàn bộ kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, khoảng 11h30 ngày 13/1/2016, Trực điều khiển ôtô hiệu BMW lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Khi đến giao lộ Lê Lợi - Pasteur (quận 1), anh này dừng xe khi có tín hiệu đèn đỏ. Theo biển chỉ dẫn tại ngã tư này, xe máy được phép rẽ phải kể cả khi có đèn đỏ nên anh Nguyễn Minh Triết lưu thông phía sau bấm còi xin rẽ phải.

Thanh niên 28 tuổi nghe tiếng còi liền mở cửa xe, bước xuống và lớn tiếng gây gổ, đánh anh Triết. Anh Triết định chống trả nhưng được bạn ngăn cản. Lợi dụng cơ hội này, Trực lao đến đấm liên tục vào người anh Triết.

Sau khi được mọi người can ngăn, anh Triết cho xe rẽ phải vào đường Pasteur. Chạy được một đoạn, anh này nhìn thấy ôtô của Trực nên dùng chân đá vào hông xe rồi tăng ga vượt lên bỏ chạy.

Tức giận, Trực đuổi theo anh Triết rồi tông vào xe máy của nạn nhân, khiến anh Triết ngã xuống đường. Chưa dừng lại ở đó, Trực xuống xe dùng chân đạp vào bụng khiến anh Triết bất tỉnh. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào ngày 26/1/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận