Không dùng ngân sách xây bãi đỗ xe ở Công viên Thống nhất

Thị trường 30/03/2016 06:16

Đại diện UBND Hà Nội cho hay, dự án trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở 3 tầng hầm tại công viên Thống Nhất sẽ theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng ngân sách.

Chiều 29/3, Phó chánh Văn phòng UBND Hà Nội Lưu Quang Huy khẳng định, toàn bộ phần đất của khách sạn SAS trong công viên Thống Nhất trước kia được sử dụng trồng cây xanh, thảm cỏ, đường dạo và không có công trình trung tâm thương mại nào trên diện tích đất này. 

Theo ông Lưu Quang Huy năm 2013 thành phố đã chỉ đạo dừng xây dựng khách sạn SAS tại đây sau khi lắng nghe ý kiến từ người dân, các chuyên gia. Khi dừng dự án khách sạn thì toàn bộ phần ngầm đã xây dựng 3 tầng hầm. Từ năm 2013 đến nay toàn bộ diện tích đất trên mặt và phần công trình ngầm, 3 tầng hầm đều rào để đó.

"Đứng trước nhu cầu về điểm đỗ xe của thành phố, đặc biệt là nhu cầu điểm đỗ xe tại khu vực này rất cao, trong khi cả 3 tầng hầm ngầm để hoang, phía trên cũng để đất hoang khiến không gian xanh rất thiếu" - ông Huy dẫn giải.

Không dùng ngân sách xây bãi đỗ xe ở Cô
Phối cảnh bãi đỗ xe 3 tầng hầm tại Công viên Thống Nhất. 

Theo ông Huy, UBND thành phố đã báo cáo xin ý kiến thường trực Thành ủy cho sử dụng phần công trình ngầm, tức 3 tầng hầm của khách sạn SAS trước đây, làm trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe.

“Riêng phần mặt đất sẽ trồng cây xanh, thảm cỏ và đường dạo, không có công trình nào xây dựng trên đất. Vì vậy đề xuất này đã thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho triển khai lập dự án ở khu vực này để sử dụng 3 tầng hầm” - ông Huy khẳng định

Phó chánh văn phòng UBND Hà Nội khẳng định, thường trực Thành ủy cũng đồng ý chủ trương thực hiện theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng ngân sách trong dự án trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở 3 tầng hầm của khách sạn SAS cũ.

Ngày 26/3, Văn phòng Thành ủy TP Hà Nội có Thông báo truyền đạt kết luận của Thường trực Thành ủy về Dự án bãi đỗ xe ngầm tại 295 Lê Duẩn.

Theo đó, Thường trực Thành uỷ đồng ý về chủ trương việc xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần không gian ngầm tại số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng (vị trí phần ngầm của Dự án Khách sạn SAS trước đây tại Công viên Thống Nhất, UBND Thành phố đã thu hồi).

Thành ủy Hà Nội lưu ý, đối với phần không gian trên mặt đất của Dự án, sau khi hoàn thành dự án phần ngầm, phải thực hiện việc phục hồi trồng cây, làm đường dạo, bảo đảm kết nối đồng bộ với cảnh quan của Công viên Thống Nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận