Không để phát sinh các điểm trông giữ xe tự phát

Giao thông 24h 27/01/2017 09:24

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tại buổi làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm và kiểm tra việc tổ chức giao thông, kết nối các tuyến xe buýt phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài chiều 26-1.

Không để phát sinh các điểm trông giữ xe
Không để phát sinh các điểm trông giữ xe tự phát

Dịp Giao thừa Tết Nguyên đán năm nay, mặc dù thành phố không tổ chức bắn pháo hoa và không gian phố đi bộ khu vực xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, song lượng du khách được dự báo đổ về khu vực trung tâm thành phố vẫn rất đông. UBND Quận Hoàn Kiếm đã bố trí 90 điểm trông giữ phương tiện để phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng yêu cầu quận vẫn cần tăng cường kiểm tra, giám sát, không để phát sinh các điểm trông giữ xe tự phát, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp thu quá giá quy định trong dịp Tết này.

Báo cáo với Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng về công tác tổ chức giao thông, kết nối các tuyến xe buýt phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài, đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, hiện có 4 tuyến buýt kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm thành phố, thường xuyên hoạt động đến 22h30 – 23h. Để kịp thời, giải tỏa hành khách trong đợt cao điểm, bắt đầu từ ngày 21-1, riêng tuyến buýt chất lượng cao số 86 đã kéo dài thời gian hoạt động đến 1h sáng. Cũng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho hành khách, cả 4 tuyến buýt đều cho phép hành khách được mang hành lý đi kèm.

Biểu dương sự cố gắng của các đơn vị liên quan, Phó chủ tịch lưu ý thời gian phục vụ cao điểm sẽ còn kéo dài đến sáng ngày 28-1 (tức mùng 1 Tết). Do đó, cần ưu tiên tối đa các phương án tổ chức giao thông, hợp lý hóa luồng tuyến nhằm kịp thời giải tỏa hành khách, không để xảy ra tình trạng ùn tắc ở khu vực cửa ngõ cũng như trung tâm thành phố 

Ý kiến của bạn

Bình luận