Không cho xuất bến đối với các xe đi vào tâm bão số 10

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/09/2017 08:27

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Sở GTVT căn cứ vào biểu đồ chạy xe của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh.


IMG_8072

Xe khách chở 30 người gặp bão sa lầy ở Hà Tĩnh (Ảnh Vietnamnet)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có công điện khẩn về công tác điều hành hoạt động vận tải ứng phó, khắc phục bão số 10 gửi các Sở GTVT: Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng.

Công điện nêu rõ: Theo dự báo bão số 10 tiếp tục diễn biến phức tạp, dự báo khoảng 11h trưa ngày 15/09 tâm bão sẽ vào đất liền ven biển các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh dần lên cấp 7-8, đến trưa và chiều tăng lên cấp 9-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-12, giật cấp 15 (cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 4).

Tiếp theo các Công điện số 15/CĐ, 16/CĐ - TCĐBVN để kịp thời thiệt hại do bão số 10 gây ra, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Sở GTVT căn cứ vào biểu đồ chạy xe của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh có hành trình đi qua các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và diễn biến của bão số 10, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe khách dừng không cho xuất bến đối với các xe có thời gian đi đến các tỉnh trên đến 14 giờ ngày 15/9.

Các Sở GTVT theo dõi thiết bị giám sát hành trình để chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án điều chỉnh hành trình hoặc dừng lại không tiếp tục đi vào khu vực tâm bão để đảm bảo an toàn cho hành khách và phương tiện.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, trạm dừng nghỉ tổ chức công tác hậu cần để phục vụ tốt nhất cho hành khách trong trường hợp phương tiện phải dừng lại khi đang hoạt động trên hành trình. Theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động của cơn bão để có báo cáo và điều chỉnh thời gian hoạt động của các tuyến vận tải phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận