Không chỉ ô tô, xe mô tô 2 bánh cũng có khả năng tự lái

Ứng dụng 27/09/2016 05:39

Có lẽ trong tương lai cảnh sát sẽ không vẫy bạn vào lề đường khi bạn thả hai tay trên xe máy.

khongchiotoxemoto2banhcungcokhanangtulai
 

Tuy chỉ là một chiếc xe tí hon, nhìn nó còn ngầu hơn cả xe tự lái hình gấu trúc của Google. Chiếc xe mô hình này là một bước tiến lớn cho xe mô tô tự lái và giải quyết được vấn đề nan giải với xe hai bánh là làm sao để không bị đổ.

Eric Unnervik, một sinh viên cử nhân tại Đại học École Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL) tại Thụy Sĩ, đã phát triển chiếc xe máy mini này để trình diễn một số công nghệ có thể hoàn thiện xe máy tự lái. Hiện tại, xe cần có người điều khiển qua điều khiển từ xa vì nó không có GPS, nhưng nó có thể tự cân bằng mà không bị đổ nhào về một bên.

Trong đoạn phin, Unnervik giải thích bằng tiếng Pháp rằng chiếc xe Hot-Wheels phiên bản người lớn này có chứa một máy tính Raspberry Pi và các cảm biến có thể đo đạc góc nghiêng và tốc độ của xe. Một mô-tơ trợ lực điều chính góc lái đủ để xe không đổ xuống khi nó đạt tới tốc độ 60km/h. Anh cho biết anh có ý định cho xe tự lái hoàn toàn đua với một xe có người lái.

Hiện tại xe hơi đang chiếm lĩnh ánh đèn sân khẩu trong mảng xe tự hành, dù gần đây Yamaha đã tiết lộ một xe máy tự lái ở CES năm nay và Google thì đã bị cáo buộc hối lộ nhằm mở cửa trong quản lí việc thử nghiệm các xe máy tự lái.

Câu hỏi hiện tại là tại sao lại có người muốn có xe máy tự lái? Để đỡ vất vả lái xe trong khi thưởng thức cảm giác mái tóc bay trong gió?

Ý kiến của bạn

Bình luận