Khởi tố hai người Trung Quốc cướp tiền, ôtô ở cây xăng

Đường dây nóng 10/08/2018 05:59

Vượt biên trái phép vào Việt Nam, hai người đàn ông Trung Quốc khống chế nhân viên cây xăng, cướp tiền và ôtô.

556-8250-1533788482
Một trong hai nghi can người Trung Quốc tại cơ quan điều tra. Ảnh: B.M

Ngày 9/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Đinh Thiếu Kiệt (30 tuổi, trú tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và Đinh Ninh Sơn (36 tuổi, trú tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 11h ngày 7/8, Đinh Thiếu Kiệt và Đinh Ninh Sơn nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam qua khu vực Móng Cái. 21h cùng ngày, hai người này đến khu vực cây xăng cây xăng số 22 của Công ty cổ phần ASEAN tại phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) thì phát hiện văn phòng phía sau công ty không có người. Cả hai lẻn vào phòng để trộm tài sản.

Khi bị nhân viên Nguyễn Thị Thu Hương hô hoán, chúng đã khống chế, dùng băng dính buộc tay chân và dùng áo khoác trong phòng bịt mồm. Hai người Trung Quốc lục lọi tài sản lấy đi một điện thoại và 210.000 đồng.

Người dân và nhân viên cây xăng sau đó bắt được Sơn. Kiệt lập tức cướp chiếc Toyota Venza của công ty, phóng xe đâm vào tổ công tác để giải cứu đồng phạm đang bị áp giải về trụ sở công an phường.

Hai đạo chích chạy xe trên quốc lộ 18 theo hướng về Hạ Long cố thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát.

Đến khu vực xã Hải Tiến, thành phố Móng Cái, chiếc xe đâm vào dải phân cách lao xuống ruộng, hư hỏng nặng. Hai nghi can bị bắt cùng túi đồ nghề là dao, găng tay, khoan... 

Ý kiến của bạn

Bình luận