Khởi động Chương trình trao tặng 20.000 MBH cho học sinh

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 24/05/2018 05:54

Tại Lễ phát động, Ủy ban ATGT Quốc gia và Honda Việt Nam đã trao tặng 2.000 MBH cho học sinh tại tỉnh Hòa Bình.

 

DSC00810
Ông Koji Ito - Phó Tổng giám đốc công ty Honda Việt Nam; Ts. Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh, sinh viên Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghi thức phát động Chương trình trao 20.000 MBH năm 2018.

Ngày 23/3, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ Phát động Chương trình Trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm (MBH) năm 2018 với chủ đề “Cùng Honda chắp cánh tương lai” lần thứ 4, đồng thời tổ chức trao tặng 2.000 MBH cho tất cả học sinh trường THPT Dân tộc nội trú Hòa Bình và Trường THPT Công nghiệp Hòa Bình.

Mục tiêu của Chương trình hướng đến nâng cao nhận thức và duy trì ý thức chấp hành đội MBH cho tất cả người dân, đặc biệt là trẻ em, học sinh đồng bào các dân tộc thiểu số, trẻ em vùng sâu, vùng xa, khu vực còn khó khăn về kinh tế. Qua đó góp phần gia tăng tỷ lệ đội MBH đạt chuẩn cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và giảm thiệu hậu quả do TNGT gây ra cho người dân nói chung và trẻ em trên phạm vi toàn quốc, hướng đến một xã hội giao thông an toàn và văn minh.

DSC00773
Ts. Khuất Việt Hùng phát biểu tại Lễ Phát động Chương trình Trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm (MBH) năm 2018 với chủ đề “Cùng Honda chắp cánh tương lai” lần thứ 4.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đây là năm thứ 4 Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam trao tặng 20.000 MBH cho tất cả người dân trên cả nước. Hoạt động thiết thực và ý nghĩa này xuất phát từ mong muốn tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành đội MBH cho tất cả người dân. Đặc biệt là đối tượng trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước khi tham gia giao thông tại Việt Nam.

“Với chủ đề ‘Chắp cánh tương lai’, chúng tôi mong muốn cung cấp MBH, bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng về pháp luật ATGT cho trẻ em để các em đến trường an toàn và giữ trọn những ước mơ và tương lai tương sáng. Đây chính là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là động lực phát triển của đất nước”, Ts. Khuất Việt Hùng chia sẻ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình đã cùng bấm nút phát động Chương trình trao tặng 20.000 MBH năm 2018. Theo đó, những chiếc MBH đạt chuẩn này sẽ được Honda Việt Nam trao tặng lồng ghép cùng các chương trình giáo dục, tuyên truyền và hội thi về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn, nâng tổng số MBH trao cho người dân sau 4 năm triển khai chương trình lên gần 100.000 mũ.

Cũng tại buổi lễ, Công ty Honda Việt Nam cũng trao tặng 2.000 MBH cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Hòa Bình và THPT Công nghiệp Hòa Bình với sự tham gia giao lưu, hướng dẫn các em đội MBH đúng cách và an toàn của ca sỹ khách mời Erik.

Một số hình ảnh tại Lễ Phát động Chương trình Trao tặng 20.000 MBH năm 2018:

DSC00859Học sinh 2 trường THPT Công nghiệp và THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình vui mừng đón nhận 2.000 MBH đạt chuẩn của Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam trao tặng.

DSC00815Ông Koju Ito trao tượng trưng 20.000 MBH cho Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hiện công tác đảm bảo TTATGT năm 2018.

DSC00831Ts. Khuất Việt Hùng trao MBH đạt chuẩn cho học sinh tỉnh Hòa Bình.

DSC00821Trung tá Tạ Thị Hồng Minh - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và phổ biến pháp luật về TTATGT Cục CSGT trao MBH cho học sinh tỉnh Hòa Bình.

DSC00839Bà Kiều Thị Diễm - Phó Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT trao MBH cho học sinh tỉnh Hòa Bình.

IMG_239520 em học sinh đại diện cho toàn thể học sinh 2 Trường THPT Công nghiệp và THPT Dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình nhận 2.000 chiếc MBH hợp quy chuẩn, kỹ thuật Quốc gia với thiết kế đẹp mắt.

Em Trần Ngọc Linh - học sinh lớp 11D2 Trường THPT Em Trần Ngọc Linh - học sinh lớp 11D2 Trường THPT Công nghiệp, đại diện học sinh Hòa Bình phát biểu cam kết chấp hành pháp luật ATGT nói chung và quy định đội MBH nói riêng.

DSC00859Chương trình là hoạt động tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành đội MBH cho tất cả người dân trên cả nước. Đặc biệt là đối tượng trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước khi tham gia giao thông tại Việt Nam.

DSC00884Sự xuất hiện của ca sỹ Erik đã khiến cho các em học sinh "vỡ òa" niềm vui.

DSC009453 ca khúc là "hit" của Erik đã tạo nên không khí sôi động, đầy cuốn hút trong Chương trình.

DSC00896Một em học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú hạnh phúc khi được trực tiếp xem thần tượng của mình biểu diễn.

DSC00904Dù thời tiết nắng nóng, nhưng các em học sinh vô cùng vui mừng khi được thần tượng Erik giao lưu hướng dẫn tham gia giao thông an toàn.

DSC00963Ca sỹ của bản hit "Sau Tất Cả" chia sẻ: "Ai cũng có những lúc sai lầm, và Erik cũng từng không đội MBH khi tham gia giao thông. Nhưng từ khi bị trả giá cho hành động của mình bằng một vết sẹo sau đầu thì Erik luôn đội MBH, ngay cả khi đi xe đạp. Erik rất mong các bạn học sinh hãy đội MBH để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, bảo vệ tương lai của bản thân và gia đình mình".

DSC00969Với những câu hỏi rất thiết thực, đánh trúng vào tâm lý các bạn trẻ, nội dung tuyên truyền ATGT do Erik thực hiện nhận được sự tham gia rất sôi nổi và hào hứng từ các em học sinh.

IMG_2442Đại biểu tham dự Lễ Phát động chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất, với những tính năng tiên tiến ngày càng an toàn hơn phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam còn là doanh nghiệp tích cực trong công tác tuyên truyền và đạo tạo nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, góp phần xây dựng một môi trường giao thông văn minh và thân thiện tại Việt Nam.

Cùng với nhiều chương trình giáo dục về ATGT mang ý nghĩa xã hội sâu sắc khác như “Tôi yêu Việt Nam”, “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, “ATGT cho nụ cười ngày mai”, Honda Việt Nam mong muốn nỗ lực hết mình chung tay góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh, an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận