Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 cùng chuỗi hoạt động hưởng ứng

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Xã hội 10/03/2019 18:32

Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” đã chính thức khởi động và triển khai rộng rãi khắp 63 tỉnh, thành phố.

0
Lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 thu hút đông đảo người dân Thủ đô tham gia.

Sáng 10/3, tại phố đi bộ Hồ Gươm (TP Hà Nội), Bộ Công thương đã tổ chức phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019. Với thông điệp “Save Energy, Save Earth – Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã kêu gọi toàn xã hội, thu hút hàng nghìn người tham dự lễ phát động. Đây là năm thứ 11 Chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam được tổ chức, đã thực sự tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Theo Bộ Công thương, Giờ Trái đất năm thứ 11 này là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới. Chương trình sẽ cùng các đại sứ truyền tải các thông điệp sâu sắc hơn, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi cộng đồng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Trong gần 1 tháng, nhiều hoạt động trong Chiến dịch sẽ được tổ chức như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình; kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất; tọa đàm với chủ đề “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”;… Đặc biệt là Nghi thức Tắt đèn Quốc gia được truyền hình trực tiếp trên VTV; kêu gọi toàn xã hội tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

1Lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 sôi động tuyến phố đi bộ Hồ Gươm sáng ngày 10/3.

IMG_0754Chương trình thu hút hàng ngàn người tham gia với những tiết mục biểu diễn

2Chuỗi hoạt động của Chiến dịch thu hút sự tham gia của rất đông các bạn trẻ.

3"Mẹ chồng khó tính" Lan Hương và diễn viên Thanh Hương kêu gọi tại Lễ phát động.

4Diễn viên Việt Anh chia sẻ với nhiều câu nói hài hước tại Lễ phát động như: "Tôi hiếm khi quên tắt đèn khi không sử dụng, vì thường hoạt động trong bóng tối"...

5Bên cạnh thông điệp tiết kiệm năng lượng, Chiến dịch năm nay còn truyền tải nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường.

6Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương khuấy động sự kiện.

IMG_0742

7

8Thông điệp "Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất" được các ngôi sao truyền tải liên tục xuyên suốt.

9Phố đi bộ Hồ Gươm sáng 10/3 vô cùng sôi động nhờ đoàn diễu hành phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

10

11

Để truyền cảm hứng và cổ vũ cộng đồng tích cực tham gia và hưởng ứng Giờ Trái đất, BTC đã mời các gương mặt uy tín và có đóng góp lớn cho xã hội, tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng gồm: Hoa hậu H’Hen Niê –Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018; ông Lê Vĩnh Sơn – Nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà; ông Ousmane Dione – Tổng Giám đốc World Bank tại Việt Nam; ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software; Ts Đặng Hoàng Giang – Nhà hoạt động xã hội; cùng nhiều ca sỹ, danh thủ bóng đá, diễn viên truyền hình được đông đảo công chúng yêu thích;…

Sau Lễ Khởi động Chiến dịch, sự kiện chính “Lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch” sẽ được tổ chức vào lúc 20h đến 21h30 ngày 30/3 ở khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, TP Hà Nội.

Ý kiến của bạn

Bình luận