Khởi công dự án hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia

Tác giả: BBT

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 20/05/2013 08:30

Sáng 18/5, tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Bộ GTVT và UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức khởi công dự án BOT xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia trên quốc lộ 1A.


Đến dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đại diện các bộ ngành, địa phương…

Dự án hầm Phước Tượng và Phú Gia có tổng mức đầu tư  trên 1.743 tỉ đồng, do nhà đầu tư được chỉ định là liên danh Phước Tượng-Phú Gia gồm các Cty TNHH Hưng Phát; Cty TNHH kỹ thuật và xây dựng Q.K.L; Cty CP xây dựng 699; Cty CP đầu tư và xây dựng Việt Thành.  Đây là đoạn đường đèo nguy hiểm, thường xuyên xảy ra ách tắc và TNGT, việc mở đường hầm này ngoài việc giảm thiểu TNGT còn tạo đà để lưu thông phát triển KTXH của địa phương.

Theo Bộ GTVT, nguồn vốn đầu tư được huy động từ vốn chủ sở hữu và vốn vay việc thu hồi vốn sẽ được thu qua việc thu phí cầu đường và sẽ được thu từ 2 trạm phía bắc hầm Phước Tượng và phía nam hầm Phú Gia với thời hạn thu phí 18 năm 7 tháng. Trong đó, vốn chủ sở hữu chiếm 15% mức đầu tư của dự án. Theo đó, dự án gồm hầm Phước Tượng dài 345m, hầm Phú Gia dài 497m được xây dựng theo quy mô 2 làn xe cơ giới, rộng 11,5m cùng hệ thống đường dẫn vào hầm dài khoảng 6km.

Sau khi được đưa vào khai thác, công trình sẽ giảm thời gian thông hành giữa 2 trung tâm kinh tế-văn hóa lớn, có tốc độ phát triển cao của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung là TP. Huế và TP. Đà Nẵng; giải quyết tốt vấn đề mất an toàn giao thông trên đoạn tuyến qua đoạn quốc lộ 1 huyết mạch này. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành trong 18 tháng kể từ ngày khởi công.

Phát biểu chỉ đạo tao lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc khởi công xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia thể hiện sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc đẩy mạnh phát triển KTXH, đồng thời Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở chủ đầu tư và địa phương rằng đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như góp phần giảm ách tắc và tai nạn giao thông, do vậy cần đẩy nhanh tiến độ thi công, an toàn hiệu quả để công trình đi vào sử dụng đúng thời gian đề ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận