Khoán kinh phí xe công của ĐBQH sẽ do Chính phủ quyết định

Tác giả: Theo toquoc.vn

saosaosaosaosao
Chính trị 11/01/2017 03:35

Nhiều quan điểm cho rằng, việc khoán kinh phí xe công với xe ô tô của các ĐBQH chuyên trách nên tập trung về một mối, không nên giao cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 

Không nên giao việc khoán xe công cho Ủy ban Thườn
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển kết luận phiên họp sáng  (Nguồn: quochoi.vn)

Sáng 10/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thảo luận về Luật Quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi).

Các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất nên đổi tên Luật Quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước là Luật Quản lý và sử dụng tài sản công cho phù hợp với Hiến pháp.

Về việc khoán kinh phí xe công với các ĐBQH chuyên trách, một số ý kiến đề nghị thẩm quyền quy định mức khoán kinh phí không nên giao cho Bộ Tài chính quy định và bổ sung thẩm quyền quy định khoán kinh phí xe ô tô của Ủy ban TVQH đối với các ĐBQH chuyên trách.

Cùng quan điểm trên, Thường trực Uỷ ban TCNS và Cơ quan soạn thảo xin bổ sung thẩm quyền của Ủy ban TVQH trong việc khoán kinh phí xe ô tô đối với các ĐBQH chuyên trách và thay thẩm quyền của Bộ Tài chính bằng thẩm quyền của Chính phủ trong quy định việc xác định mức khoán kinh phí, thanh toán kinh phí khoán sử dụng tài sản công của các đối tượng khác. Nội dung này được thể hiện tại khoản 3 và khoản 4 Điều 33 của Dự thảo luật.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Uông Chu Lưu phát biểu: “Chính phủ đã phụ trách việc mua sắm xe, không có lý gì mà việc khoán kinh phí xe ô tô lại giao về Thường vụ Quốc hội”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh: “Việc khoán kinh phí xe công với xe ô tô của các ĐBQH chuyên trách nên tập trung về một mối, không nên giao về cho Ủy ban Thường vụ QH”.

Cũng đồng tình với quan điểm việc khoán kinh phí xe công không nên giao cho Ủy ban Thường vụ của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng: “Chúng ta đã có quy định mức trần xe công nên theo tôi việc quyết định mức khoán, kinh phí thì Chính phủ sẽ làm”.

Tổng kết nội dung làm việc về dự án Luật này, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển kết luận: “Thống nhất việc khoán kinh phí xe công giao Chính phủ quyết định”.

Cũng trong sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thảo luận về Luật Quy hoạch. Đại diện các Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT, Bộ NN-PTNT và Bộ Công Thương … đã đưa ra các ý kiến khác nhau và vẫn chưa thật sự thống nhất với dự thảo Luật này.

Mặc dù trước đó, Dự thảo luật này đã được Quốc hội cho ý kiến tại tổ và hội trường tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV diễn ra vào tháng 11/2016./.

Ý kiến của bạn

Bình luận