Khiển trách hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Vinh

03/11/2017 14:33

Với hàng loạt sai phạm, ông Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An - vừa bị Ban thường vụ Đại học Vinh đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách.

THPT_chuyen_DHV
Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, ngày 14/9, Đoàn Kiểm tra của Đại học Vinh công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra đối với ông Nguyễn Văn Thuận (SN 1970).

Cụ thể, ông Thuận mắc những sai phạm: Trong các năm học từ 2014-2016 có 8 thí sinh không trúng tuyển vào chuyên Toán nhưng được hiệu trưởng xếp vào học chuyên Toán. Hai trường hợp không có bài thi môn chuyên là Hóa vào hệ chuyên Hóa vẫn được bố trí vào học hệ này.

Đầu năm học 2016-2017, 24 học sinh được ông Thuận xếp lớp không đúng quy định. Ông Thuận quản lý tài chính theo cảm tính, tùy tiện, vô nguyên tắc, thiếu dân chủ: Các hồ sơ đề nghị thanh toán kinh phí của trường chuyên phần lớn không có kế hoạch chủ trương, không theo định mức chung… Hồ sơ hợp đồng nghiệm thu thanh lý chỉ có hiệu trưởng Thuận ký.

Nhiều chứng từ thu chi không thấy được vai trò của thủ quỹ. Nhiều chứng từ có 2 loại mực khác nhau, có cái để trống số tiền và ông Thuận tự ghi số tiền duyệt chi.

Các chứng từ tổ chức thi khảo sát chất lượng, học bồi dưỡng không được ghi chép thường xuyên vào sổ quỹ tiền mặt mà chỉ ghi nhận giá trị chênh lệch sau khi tổ chức các đợt thi khảo sát chất lượng học bồi dưỡng vào sổ.

Hồ sơ thi khảo sát chất lượng đợt ba năm 2016 diễn ra từ tháng 5 nhưng lại được ghi chép vào sổ quỹ là tháng 4/2016.

Ngoài ra, ông Thuận còn mắc nhiều sai phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành nhà trường và quản lý đào tạo.

Đoàn kiểm tra kiến nghị thi hành kỷ luật hành chính bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thuận. Tuy nhiên, trong kết luận được Đại học Vinh mới đây đưa ra, đơn vị này đã tiến hành kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thuận.

Ông Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Đại học Vinh - cho biết đoàn kiểm tra của Đại học Vinh đã có kết luận về vụ việc tại trường THPT chuyên Đại học Vinh, đồng thời đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Thuận.

Ý kiến của bạn

Bình luận