Khi phóng viên làm mẹ

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 22/06/2019 10:40

Người ta thường nói, những ngày tháng mang thai là giai đoạn vất vả của một người phụ nữ. Những ngày này, họ phải “đi nhẹ, nói khẽ”, chọn những công việc nhẹ nhàng, phù hợp để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và thai nhi. Với tôi, những ngày tháng ấy càng đặc biệt hơn nữa khi vừa theo dõi sức khỏe hai mẹ con, vừa phải tác nghiệp ở nhiều địa điểm khác nhau.

 

unnamed
Nhà báo Mỹ Lệ tác nghiệp tại cầu Vàm Cống

Giữa cuộc sống bộn bề vẫn có hàng trăm ngàn phụ nữ phải đảm trách công việc của mình dù đang “gánh” trên vai thiên chức làm mẹ. Với tôi, nghề báo là một trong những nghề đòi hỏi bản thân phải luôn năng động, nhiệt huyết, đặc biệt là luôn phải “dấn thân”. Nếu làm báo mà PV chỉ ngồi tại văn phòng thì ngòi bút sẽ không thể sinh động và chân thực được. Nếu không trực tiếp chứng kiến, cảm nhận, ghi chép sự việc... thì bài viết ấy chỉ giống như một bài văn trong trí tưởng tượng.

Kể từ lúc biết mình trở thành một người mẹ, tôi đã cố gắng sắp xếp giữa công việc và thời gian dành cho đứa con trong bụng, tuy nhiên tâm trí của người làm báo lúc nào cũng hướng về nơi diễn ra sự kiện. Có những chuyến công tác theo đoàn, tôi phải chuẩn bị cho mình thật kỹ lưỡng. Dù phải ngồi xe hàng trăm kilomet và lịch di chuyển dày đặc nhưng chưa bao giờ tôi làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Tôi tìm hiểu những phần mềm hỗ trợ cho công việc, sử dụng điện thoại thông minh, chuẩn bị sẵn các thiết bị truyền dữ liệu… để tin bài luôn được cập nhật nhanh chóng.

Dù là thân thể có nặng nề hơn nhưng với tinh thần nhiệt huyết, “máu lửa” với nghề, tôi vẫn có mặt ở những nơi xảy ra sự kiện, những điểm “nóng”, những công trình của ngành GTVT.

Mới đây, khi cầu Vàm Cống chuẩn bị khánh thành, nhiều anh em nơi công trường đã gọi điện thoại hỏi thăm tôi bởi ngay từ những ngày công trình chỉ mới chỉ là những cọc bê tông, những trụ tháp vẫn nằm chỏng chơ giữa dòng nước, tôi đã cùng  anh em trên công trường chia sẻ những khó khăn, vất vả. Chính vì vậy, khi cầu sắp hoàn thành, đôi bờ sông Hậu nay sắp được nối liền, khi cây cầu Vàm Cống xuất hiện sừng sững một màu xanh biếc, chính tôi cũng không thể cưỡng lại được niềm ham muốn chứng kiến giây phút cây cầu được thông xe.

Tôi không thể đưa tin về sự kiện này qua thông cáo báo chí. Tôi chọn giải pháp xuống công trình, ghi lại những khoảnh khắc trên chiếc cầu, những trụ tháp cheo leo nay đã hoàn thiện. Giữa cái nắng, cái gió của dòng sông Hậu bao la, tôi cảm thấy mình thật may mắn dù chuyến đi trong thời gian này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con. Thế mới biết khi bước chân vào nghề báo, mọi khó khăn vất vả đều có thể vượt qua nếu có chất “lửa nghề” trong người

Ý kiến của bạn

Bình luận