Khi nào nên vệ sinh gầm xe ô tô?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 01/03/2022 15:05

Việc vệ sinh gầm xe là để loại bỏ bụi bẩn, giúp đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động trơn tru và tránh được hiện tượng rỉ sét.

Trung-tâm-rửa-xe-tự-động-ở-Đồng-Nai-29-1024x768
Khi có bụi bẩn tích tụ dưới gầm xe, một vài bộ phận sẽ bị ăn mòn, dẫn đến hư hỏng - Ảnh minh hoạ.

Khi có bụi bẩn tích tụ dưới gầm xe, một vài bộ phận sẽ bị ăn mòn, dẫn đến hư hỏng. Các bộ phận có thể kể tên đến là: phanh, hệ thống treo, hệ thống khí xả và một số bộ phận khác… Việc cọ rửa gầm xe ôtô sạch sẽ rất cần thiết, đặc biệt là đối với các xe đi off-road.

Xe có tần suất sử dụng khác nhau thì số lần rửa gầm xe cũng khác nhau. Với những xe ôtô có tần suất sử dụng không cao, chạy quãng đường ngắn, việc cọ rửa gầm xe nên được thực hiện 2 – 3 tháng/lần;

Những chiếc xe chạy quãng đường dài, đường xấu, tiếp xúc với nhiều bụi bẩn nên được rửa gầm xe ngay sau khi kết thúc chuyến đi để tránh các bụi bẩn bám lâu ngày, gây hư hỏng các bộ phận

Đối với những xe ôtô gầm cao hoặc đã được phủ lớp chống gỉ sét, việc rửa gầm xe ôtô không cần thực hiện thường xuyên

Theo anh Minh Trí hiện tại các tiệm rửa xe có trang bị nhiều phương pháp để rửa gầm xe ô tô phục vụ khách hàng. Các tiệm rửa xe chuyên nghiệp thường trang bị cầu nâng 1 trụ rửa xe hoặc xây cầu bê tông để nâng xe dễ dàng cho việc rửa xe.

Ngoài ra đối với những tiệm rửa xe không có nhiều kinh phí đầu tư cầu hoặc có thể người đầu tư không thích lắp đặt cầu nâng thì có thể sử thiết bị rửa gầm xe ô tô. 

Ý kiến của bạn

Bình luận