Khẩu súng có thể gấp lại thành hình dạng smartphone

Sản phẩm 04/04/2016 10:26

Ideal Conceal là khẩu súng sử dụng đạn .380 bắn được 2 phát và đặc biệt là nó có thể gập lại thành hình dạng trông như một chiếc smartphone

3649035_sung_dien_thoai_Tinhte_2
 

Ideal Conceal là khẩu súng sử dụng đạn .380 bắn được 2 phát và đặc biệt là nó có thể gập lại thành hình dạng trông như một chiếc smartphone bình thường. Phần báng súng và nòng súng bằng nhựa lõi kim loại có thể được gấp lại vào nhau, tạo thành một hình khối vuông vức tương tự như chiếc điện thoại. Trên đó còn có cả camera và các cổng kết nối được làm giả trông khá giống thật. Khi cần sử dụng, người ta chỉ cần một nhấn một nút bấm là khẩu súng sẽ sẵn sàng hoạt động với khả năng sát thương như súng lục bình thường.

Kirk Kjellberg, người chế tạo ra khẩu súng này cho biết ý tưởng xuất phát từ việc ông bị người khác để ý khi mang súng dù đã giấu kín vào trong một nhà hàng. Ông kể lại: "Một đứa bé đã thấy tôi trong nhà hàng và nói to lên, mẹ ơi, mẹ ơi, ông đó có cây súng và sau đó cả nhà hàng đều liếc nhìn tôi." Do đó, ông đã phát triển nên cây súng có thể gấp lại thành hình dạng điện thoại Ideal Conceal. Ông cho biết khẩu súng này có kích cỡ chỉ bằng một chiếc Galaxy S7 có gắn thêm vỏ bảo vệ.

Khi công bố dự án phát triển khẩu súng này, Kjellberg đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhau. Một số thì ủng hộ nhưng số khác lo ngại rằng cách làm này có thể gây ra các mối đe dọa an nịnh tại sân bay hoặc những nơi khác. Kjellberg cho rằng dùng tia X ở sân bay có thể phân biệt được khẩu súng với điện thoại di động thật và ông có kế hoạch chứng minh điều này cho Bộ an ninh nội địa Mỹ.

Đồng thời, một số người khác cho rằng liệu khẩu súng có gây tai nạn cho trẻ em hay không. Kjellberg cũng phủ nhận và cho rằng "khẩu súng của ông cũng tương tự như những khẩu súng khác và trách nhiệm của người lớn là phải quản lý nó tránh để cho trẻ nghịch". Được biết khẩu súng này sẽ được bán ra tại Mỹ vào tháng 10 năm nay với giá là 395 đô la và hiện đã có 4000 đơn đặt gởi tới ông.

Ý kiến của bạn

Bình luận