Khẩn trương truy lùng các đối tượng đập phá Trạm cân Đắk Lắk

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 22/09/2015 13:17

Tổng Cục ĐBVN vừa có văn bản trả lời báo cáo Sở GTVT Đắk Lắk về việc một số đối tượng đi xe máy cố ý phá hoại các thiết bị tại Trạm Kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) số TC053.

Hiện trường vụ phá hoại trạm cân tải trọng số 53
Hiện trường vụ phá hoại trạm cân tải trọng số 53 (Ảnh: Báo Giao thông)

Tổng Cục ĐBVN vừa có văn bản trả lời báo cáo Sở GTVT Đắk Lắk về vấn đề một số đối tượng đi xe máy cố ý phá hoại các thiết bị tại Trạm Kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) số TC053.

Theo báo cáo số 1195/SGTVT-TTr ngày 17/8/2015 của Sở GTVT Đắk Lắk, Trạm KTTTX TC053-Đắk Lắk đã nhiều lần xảy ra sự cố hư hỏng, bị sét đánh, mất thiết bị. Rạng sáng ngày 04/7/2014, Trạm đã bị kẻ gian đột nhập và lấy cắp 01 máy tính xách tay. Nghiêm trọng hơn, đến ngày 16/8/2015, Trạm bị một số đối tượng đi xe máy cố ý phá hoại các thiết bị, khiến Trạm phải dừng hoạt động để sửa chữa, hạn chế kết quả kiểm soát tải trọng xe.

Do đó, Tổng Cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Đắk Lắk chỉ đạo các lực lượng trực tiếp quản lý, vận hành Trạm KTTTX nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý, bảo vệ, vận hành, sử dụng thiết bị cân; nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe, mục tiêu đến hết năm 2015, tình trạng xe quá tải cơ bản giảm. 

Ngoài ra, Tổng Cục cũng đề nghị Sở báo cáo UBND tỉnh và phối hợp với Công an Tỉnh, các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có ý phá hoại thiết bị của Trạm.

Vào lúc 15h30’ ngày 16/8, tại Trạm KTTT số 53 tỉnh Đắk Lắk, đặt tại Km 134+100, QL26, thuộc địa bàn xã Ea Knuêc, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã xuất hiện một nhóm thanh niên 4 người, đi trên 2 xe máy, chạy với tốc độ cao đã “tấn công” trạm cân số 53. Nhóm đối tượng đã phá hỏng các chóp nón bảo vệ khu vực đặt trạm cân, và đập méo một camera giám sát đặt tại bàn cân B (phía ngoài đường). Sau khi đập phá xong, các đối tượng rồ ga bỏ chạy.

Qua kiểm tra, nhóm đối tượng đã làm hư hỏng hoàn toàn 10 chóp nón bảo vệ, camera bị hỏng không ghi được hình ảnh nên trạm cân phải ngừng hoạt động. Hiện vẫn chưa rõ chủ đích của những hành động phá hoại này là gì.

Đến 19 giờ cùng ngày, các nhân viên kỹ thuật đã nhanh chóng sửa chữa, khắc phục hư hỏng để trạm cân trở lại hoạt động bình thường. Đồng thời, TTGT Sở GTVT đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT, UBND tỉnh Đắk Lắk để có biện pháp chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận