Khai trương tổ hợp buồng lái máy bay mô phỏng đầu tiên ở Việt Nam

22/08/2018 09:15

Buồng lái mô phỏng được thiết kế tương tự buồng lái của máy bay hiện đại, có trị giá từ 12 triệu USD.


 

Khai trương tổ hợp buồng lái máy bay mô phỏng đầu
Bên trong buồng lái mô phỏng máy bay A350. Ảnh: Đ.Loan

Ngày 21/8, Vietnam Airlines đã khai trương tổ hợp buồng lái mô phỏng máy bay (SIM) đầu tiên tại Việt Nam. Trong đó có hai buồng lái đào tạo phi công đội bay A321, một cho máy bay A350 và một cho Boeing 787. 

Các tổ hợp này được thiết kế tương tự buồng lái máy bay thật, phục vụ cho công tác đào tạo, huẩn luyện phi công ở khu vực Đông Nam Á. Mỗi buồng lái có giá trị từ 12 triệu USD đến 18 triệu USD.   

Theo định kỳ hàng năm và khi chuyển loại máy bay, các phi công sẽ phải thực hành bay trên buồng lái mô phỏng. Trước đây, phi công Việt thường phải ra nước ngoài thực hành trên các dòng máy bay hiện đại, tốn kém chi phí thuê thiết bị và thời gian đi lại. Việc đào tạo trong nước giúp các hãng hàng không tiết kiệm chi phí và chủ động trong công tác đào tạo phi công.

Cơ trưởng máy bay Boeing 787 Nguyễn Nam Liên cho rằng, các buồng lái mô phỏng trong nước giúp cho giáo viên và phi công cập nhật về công nghệ hàng không và thực hành các tình huống, sự cố mà không thể thực hành trên máy bay thật, góp phần đảm bảo an toàn bay. 

buong-lai-1-6582-1534850608
Tổ hợp các buồng lái mô phỏng. Ảnh: Đ.Loan

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành khẳng định, đầu tư tổ hợp buồng lái mô phỏng mang lại môi trường đào tạo lý tưởng; công nghệ hiện đại cũng cho phép hãng có thể theo dõi, giám sát chặt chẽ chất lượng huấn luyện phi công.  

Ý kiến của bạn

Bình luận