Khai trương dịch vụ cấp đổi GPLX quốc tế cấp độ 4

Tác giả: HK

saosaosaosaosao
31/05/2016 20:54

Người dân có thể ngồi tại nhà khai hồ sơ qua mạng internet và nhận GPLX quốc tế, đây là dịch vụ cấp đổi GPLX cấp độ 4.


 

IMG_2520[1]
Lãnh đạo Bộ GTVT khai trương dịch vụ cấp đổi GPLX quốc tế cấp độ 4

Chiều 31/5, Bộ GTVT đã tổ chức khai trương dịch vụ công cấp đổi GPLX quốc tế cấp độ 4 cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí được thực hiện trực tuyến. Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, để đổi được GPLX quốc tế, người dân không phải đến trực tiếp để làm thủ tục và nhận kết quả, mà có thể đăng ký trực tuyến qua mạng internet, người dân gửi ảnh, chứ ký điện tử  và đăng ký địa chỉ nhận kết quả, đơn vị bưu chính sẽ chuyển phát GPLX quốc tế đến tận tay người dân.

Việc cấp và quản lý GPLX quốc tế mang lại sự thuận lợi cho người dân đi làm việc, học tập tại nước ngoài và người nước ngoài đến công tác, học tập tại VN (các nước tham gia công ước Vien 1968) được sử dụng GPLX nội địa và GPLX quốc tế theo quy định của luật pháp quốc tế. Được biết, Tổng cục Đường bộ VN đã xây dựng hệ thống cấp, in và quản lý GPLX quốc tế cho 63 Sở GTVT. Đã có hơn 9.000 GPLX quốc tế được cấp từ tháng 10/2015 theo cấp độ 3 tại Tổng cục Đường bộ VN, Sở GTVT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm đã thực hiện thành công dịch vụ công mức độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế trong thời gian ngắn nhất. Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến là nội dung quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của Bộ GTVT. Để thực hiện tốt dịch vụ công mức độ 4 trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN tiếp tục triển khai trên tất cả các tỉnh, thành phố; đặc biệt tại các thành phố có lượng khách du lịch lớn có nhu cầu.  Đồng thời Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN cần chuyên nghiệp hơn, nghiên cứu, tính toán đến tính bảo mật, thông tin của việc cấp GPLX trực tuyến và yêu cầu tích cực tuyên truyền để người dân thấy được thuận lợi đáp ứng được yêu cầu nhanh, gọn trong việc sử dụng dịch vụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận