Khai trương Cổng thông tin điện tử Cục QLXD&CLCTGT

Xã hội 07/08/2015 10:18

Chiều 6/8, Cục QLXD&CLCTGT - Bộ GTVT đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Cục QLXD&CLCTGT. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới dự và nhấn nút khai trương. Cùng dự buổi Lễ có các Thứ trưởng: Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Nguyễn Nhật; Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại Lễ k
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương Cổng TTĐT Cục QLXD&CLCTGT

Tại buổi Lễ, ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT đã giới thiệu về Cổng TTĐT của Cục. Theo đó, Cổng TTĐT Cục QLXD&CLCTGT được xây dựng với các mục tiêu: thông tin về quản lý xây dựng công trình giao thông; công khai, minh bạch thông tin về công trình, công tác chỉ đạo điều hành, kiểm điểm kết quả giải quyết công việc của cơ quan quản lý nhà nước về quản lý xây dựng công trình, xếp hạng năng lực của các đơn vị, công tác lựa chọn chủ thể tham gia dự án, phân công nhiệm vụ, người chủ trì, người tham mưu thực hiện dự án; thiết lập các kho dữ liệu về văn bản QPPL liên quan đến xây dựng công trình giao thông, khoa học - công nghệ; tạo diễn đàn trao đổi thông tin giữa cơ quan quản lý xây dựng với người dân và doanh nghiệp.

Ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT gi
Ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT giới thiệu về Cổng TTĐT của Cục

Cấu trúc Cổng TTĐT Cục QLXD&CLCTGT gồm nhiều chuyên trang, chuyên mục trong các lĩnh vực quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông. Cổng có các chức năng cơ bản:  liên kết, tích hợp các kênh thông tin và các ứng dụng trên nền web của Cục, phục vụ công tác quản lý nhà nước, người dân và doanh nghiệp; đảm bảo cung cấp thông tin, hình ảnh đầy đủ về tổ chức và hoạt động của Cục; cập nhật kịp thời các chủ trương, chính sách của Bộ.

Phát biểu tại Lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao vai trò của Cổng TTĐT Cục QLXD&CLCTGT trong công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ; công tác quản lý nhà nước của Cục; phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ GTVT. Bộ trưởng yêu cầu Cục QLXD&CLCTGT thực hiện kết nối Cổng TTĐT của Cục với Cổng TTĐT của Bộ, Tổng cục và các Cục thuộc Bộ. Đồng thời, trong thời gian tới, Cục QLXD&CLCTGT phải cử người trực Cổng TTĐT để tăng cường tương tác trực tuyến với người dân và doanh nghiệp, giải quyết nhanh những thông tin người dân cần… nhằm đem lại sự hài lòng hơn đối với người dân và doanh nghiệp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn nút chính thức khai t
Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn nút chính thức khai trương Cổng TTĐT Cục QLXD&CLCTGT
Ý kiến của bạn

Bình luận