Khai mạc triển lãm Vietship 2014

Giao thông 24h 26/02/2014 13:51

Sáng ngày 26/2, tại Hà Nội, Triển lãm Vietship 2014 đã được khai mạc. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đại diện đại sứ quán một số nước, lãnh đạo các bộ ngành, các doanh nghiệp đóng tàu, vận tải biển…


Triển lãm Quốc tế về Công nghệ đóng tàu, Hàng hải và vận tải (Vietship) là triển lãm chuyên ngành được tổ chức 2 năm một lần tại Hà Nội. Triển lãm xuất phát từ ý tưởng của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy nhằm tạo sân chơi quốc tế, mở rộng kênh thông tin trực tiếp phát triển phục vụ thị trường trong lĩnh vực hàng hải và đóng tàu, góp phần triển khai định hướng chiến lược phát triển kinh tế biển của Việt Nam.

mot goc vietship 2014

một góc Vietship 2014

Triển lãm Vietship lần thứ 7 được tổ chức trong bối cảnh ngành đóng tàu và hàng hải thế giới đang chịu sự tác động mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp kinh doanh hàng hải và đóng tàu của Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Mặc dù có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhưng tình hình vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước để ngành này có thể quay trở lại nhịp độ của 10 năm trước đây.

Với hơn 200 gian trưng bày, trong đó gần một nửa là các doanh nghiệp nước ngoài, Vietship 2014 thực sự là nơi giao lưu, sàn giao dịch rộng mở cho các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi công nghệ cũng như xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công nghiệp hàng hải và đóng tàu. Trong khuân khổ của Triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo “Công nghiệp đóng tàu Việt Nam – Giai đoạn phát triển mới”, ký các hợp đồng giữa các đối tác tham gia triển lãm…

Phát biểu tại Triển lãm Bộ trưởng Đình La Thăng đánh giá cao Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC) – đơn vị tổ chức, mặc dù trong điều kiện kinh tế và trong nước và thế giới còn gặp nhiều khó khăn, xong SBIC vẫn đứng ra đảm nhận tổ chức triển lãm với quy mô hội tụ đông đảo các nhà sản xuất, đóng tàu thủy trong và ngoài nước tham gia. Tôi tin rằng, qua triển lãm này, SBIC sẽ có sự trưởng thành lớn mạnh, ký được nhiều hợp đồng thương mại để khẳng định thương hiệu mới của mình trong “làng” đóng tàu thế giới, xứng tầm là đơn vị chủ lực trong ngành đóng tàu Việt Nam. Thông qua Triển lãm Vietship 2014, các đối tác trong và ngoài nước sẽ tìm được bạn hàng mới, ký được các hợp đồng kinh tế, từ đây sẽ là tiền đề đưa kinh tế đóng tàu phát triển và vượt qua kho khăn.

Hoàng Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận