Khai mạc Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT năm 2014

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Chính trị 26/09/2014 11:49

Ngày 26/9, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT năm 2014. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ, các sở GTVT, đơn vị dự thi.


hoi thi lai xe tho

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu khai mạc Hội thi

An toàn giao thông, tai nạn giao thông là vấn đề bức xúc của toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Mỗi năm cả nước có hơn 10 nghìn vụ TNGT với gần 10 nghìn người chết. Phát biểu tại Hội thi Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh, “Nếu mỗi tài xế luôn phấn đấu rèn luyện tay nghề, ứng xử thông minh và có trách nhiệm, xã hội chúng ta biết trân trọng người lái xe, nghề lái xe, chắc chắn con số này sẽ giảm mạnh”. Theo thống kê trên thế giới, những thiệt hại về người và của do tai nạn giao thông đứng thứ 3 sau chiến tranh và thiên tai, bão lũ, biến đổi khí hậu. Ở Việt Nam, bình quân mỗi ngày có gần 30 người chết và khoảng 25 người bị thương do tai nạn giao thông, trong đó 90 % tập trung ở lĩnh vực giao thông đường bộ.

hoi thi lai xe 3

Các đại biểu và thí sinh dự khai mạc Hội thi

Sau hơn 3 tháng phát động, Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn ngành GTVT năm 2014 đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các cơ quan đơn vị vận tải trên toàn quốc. Về dự hội thi có 82 thí sinh đến từ 31 đơn vị được tuyển chọn từ các cơ quan, doanh nghiệp vận tải có thành tích trong phong trào thi đua “giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn” trong nhiều năm qua, thí sinh tham dự phải có giấy phép lái xe hạng C hoặc hạng E.

Hội thi lần này yêu cầu các thí sinh phải qua vòng thi lý thuyết 50 câu hỏi về lái xe an toàn trong Luật GTĐB, thi thực hành 10 bài liên hoàn trên sân theo sơ đồ của Ban tổ chức, không thi theo sa hình của Trung tâm sát hạch. Thí sinh có tổng thời gian cộng lại của từng phần thi ngắn nhất sẽ đạt điểm cao và được chọn vào thi ứng xử. Ban tổ chức sẽ căn cứ kết quả của ba phần thi để xét trao giải cá nhân và toàn đoàn.

Sau gần 10 năm nay ngành GTVT mới lại tổ chức Hội thi Lái xe ô tô giỏi và an toàn ở quy mô toàn quốc. Ban tổ chức Hội thi đã lên kế hoạch ba năm một lần ở quy mô toàn ngành, để mỗi tài xế có thêm động lực phấn đấu hoàn thiện hơn tay nghề của mình. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao quý của nghề lái xe.

Hội thi lần này diễn ra trong không khí toàn thể cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT đang hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2014).

Hội thi là dịp để động viên người tham gia giao thông nói chung và đội ngũ lái xe khách, xe tải trọng lớn cần phải thường xuyên kiểm tra kỹ thuật an toàn xe, nghiêm túc chấp hành số lượng hành khách, tải trọng xe, tốc độ chạy xe. Tổ chức Hội thi lần này cũng là một dịp để tuyên truyền trong chính giới lái xe và doanh nghiệp vận tải nhìn nhận rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình. Hội thi diễn ra trong 3 ngày và bế mạc vào ngày 27/9/2014.

hoi thi lai xe4

Ý kiến của bạn

Bình luận